21 ก.ย. 2022 เวลา 06:39 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมต้อง....นรก(อเวจี)ปอยเปต.???
วันนี้จะพูดถึงคำด่า (ใช่! ครับคำด่า ก็จั่วหัวมาซะขนาดนี้) ที่เพิ่งเจอกับคนใกล้ตัวเองสดๆ ร้อนๆ วันนี้เลย คือ...ผมสงสัยหนักว่า สมัยผมการด่าด้วยคำว่า #นรก ก็จะมี....... #ไอ้สัตว์นรก! : ไอ้นรกมาเกิด หรือ ขอให้(มึง)ตกนรกหมกไหม้...ไม่ได้ผุดได้เกิด อันนี้เคยได้ยินครับ แต่....คำว่า “นรก + ปอยเปต” มายังวะ? ไม่คุ้นเลย ใหม่ฝุดๆ 555+
หลังค้นหาคำนี้ในอากู๋เกิ้ล เจอเพียบเลย ซึ่งคำว่า #นรกอเวจีปอยเปต เป็นวลีเด็ดที่มาจากคลิปดังไวรัล ของไรเดอร์หนุ่มส่งพิซซ่า (ข่าวเมื่อ 14 ก.ย. 2565) ที่ถูกลูกค้าสาวเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงิน โดยอ้างว่า...ตัวเองเป็นพระเจ้า แถมให้คุกเข่าก้มลงกราบ เพื่อจะขอกินฟรีซะงั้น!
พอไรเดอร์ยอมไม่ได้ จะขอพิซซ่าคืน เธอก็สบถด่ามาราธอน ด้วยถ้อยคำแปลกๆ สารพัด และประโยคที่ดังมากๆ ก็คือ “ตกอเวจีปอยเปตแสนล้านภพแสนล้านชาติชั่วนิจนิรันดร์เดี๋ยวนี้ค่ะ” **แนวนี้ผมว่า...เธอต้องป่วยเป็นจิตเภทแล้วนะ ไม่ปกติแน่นอน.... ถ้าใครอยากอ่านรายละเอียดมากกว่านี้ ให้เสิร์ชหาในกูเกิ้ลได้นะครับ รับรองเจอเพียบ
พอดีวันนี้ผมอยู่กับแม่ มีสายโทรเข้า แม่รับสาย ปลายสายอ้างชื่อคนคนหนึ่ง ซึ่งแม่ผมไม่รู้จัก แม่ผมถามว่า ใช่! ตาเชียรขายอาหารหรือเปล่า? (ในหมู่บ้านผมมีคนชื่อวิเชียร ทำอาหารขายครับ) ปลายสายบอกไม่ใช่ แม่ผมก็ว่า...งั้นไม่รู้จัก คุณโทรมาจากไหน ปลายสายแจ้งว่ามาจาก Easy Loan (อีซี่โลน แปลเป็นไทยคือ เงินกู้ง่าย)
งั้นก็ไม่ใช่แล้ว จากนั้นปลายสาย (เสียงผู้ชาย) ก็เริ่มด่าว่า ถ้าโกหกขอให้ บลาๆๆ แล้วก็ตามด้วยคำว่า “ขอให้ตกนรกปอยเปต” พอได้ยินแบบนี้ผมให้แม่กดวางสายทันที แล้วผมก็จัดการบล็อกเบอร์นี้ แล้วยังโทรไปแจ้งเครือข่ายโทรศัพท์ เพื่อตอบโต้กลุ่มมิจฉาชีพแก๊ง Call center อีกรอบ
ตรงนี้มีประโยชน์มากนะครับ เพราะเป็นความร่วมมือของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับค่ายมือถือทุกค่าย เพื่อใช้บล็อกเบอร์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้หลอกลวงคนอื่นได้อีก มีครบทั้ง 3 ค่ายมือถือ ดังนี้ครับ :
Ais 🟢 1185
True 🔴 9777
Dtac 🔵 1678
เมื่อผมโทรไป ปลายสายเป็นระบบอัตโนมัติทั้งหมด (ไม่มีมนุษย์จริงๆ พูดเลย) สว. อย่างแม่ผมทำเองไม่ได้แน่ครับ เพราะซับซ้อนเกินไป อาทิ ต้องกดรับรหัส 4 หลัก เพื่อยืนยันตัวตนก่อน (เพื่อให้แน่ใจว่า...เราไม่ได้เป็นพวกหลอกลวงเหมือนกัน) กดแจ้งเบอร์มิจฉาชีพ กดแจ้งวัน/เดือนที่ถูกคุกคาม พอทำเสร็จครบทุกกระบวนการ ระบบอัตโนมัติจึงแจ้งว่า จะทำการตรวจสอบภายใน 3 วัน และจะส่งข้อความทาง SMS แจ้งกลับถึงเราอีกที
เท่าที่สังเกตจากการพูด ดูไม่ค่อยเหมือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์เท่าไหร่ เพราะเท่าที่เจอ แก๊งพวกนี้มักจะต้องหว่านล้อมให้เราตายใจก่อน เพื่อให้เราลงมือทำนู่นนี่นั่นตามที่เขาต้องการ แต่อันนี้เหมือนพวกปล่อยเงินกู้นอกระบบ โทรมาทวงหนี้มากกว่า (เหมือนเบอร์แม่ผม เป็นเบอร์คนค้ำประกันซะงั้น?)
พออ้างชื่อ (ใครก็ไม่รู้) แล้วเราบอกว่าไม่ใช่ ไม่รู้จัก มันก็โมโหใหญ่ ด่ากลับเราทันที ว่าถ้าเราโกหกขอให้โน่นนี่นั่น บลาๆ แต่นั่นแหละครับ ผมถือว่าเป็นการคุกคาม (อะไรฟร่ะ! อยู่ดีๆ ก็โดนด่า) ทั้งๆ ที่เราก็ไม่ใช่คู่กรณี (คนกู้เงิน) บล็อกอย่างเดียวเท่านั้นครับ
ไม่ทราบว่าตอนนี้....มีใครเป็นแบบผมมั่ง คือ...ถ้าไม่ใช่เบอร์คนรู้จัก ที่เราไม่เคยเมมเบอร์ไว้ จะไม่รับไว้ก่อน เพราะทุกวันนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนักมากๆ ถ้าใครไม่เคยเจอสักครั้ง ณ เวลานี้ คงประหลาดไปแล้ว (คุณจะกลายเป็น rare item หายากฝุดๆ) แต่ยิ่งไล่จับมากเท่าไหร่ แก๊งมิจฉาชีพ (ที่เหมือนแมว 9 ชีวิต) มันก็ยิ่งพัฒนาตัวเอง ผุดรูปแบบการหลอกลวงใหม่ๆ ออกมาอยู่ตลอดเวลา จนเราเหนื่อยหน่าย ว่าจับยังไง…ทำไม...ไม่หมดซะทีฟร่ะ!
โดยเฉพาะหากใครมี สว. อยู่ในความดูแล ต้องระวังให้มากๆ นะครับ เพราะ สว. คือกลุ่มเป้าหมายหลักของแก๊งมิจฉาชีพเลย เพราะหลอกง่าย แถมยังไม่ค่อยรู้เท่าทันเรื่องเทคโนโลยีเท่าไหร่ เพราะวันๆ เอาแต่ส่ง....สวัสดีวันจันทร์กันได้ตลอดเวลา (ฮา)
จิด.ตระ.ธานี : #เล่าสู่กันฟังนะครับ
#Jitdrathanee

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา