22 ก.ย. 2022 เวลา 05:00 • ข่าว
เสนาธิการทหารนาโต้บัญชาการรบให้รัฐบาลยูเครน:
หลายวันก่อน ผมเคยเขียนว่ารัฐบาลยูเครนใช้หน่วยงาน CIA Mossad และ MI6 เป็นหลักในการหาข่าวเพื่อโจมตีค่ายทหารรัสเซียและบอกว่ากองทัพยูเครนนี้ มีทหารระดับเสนาธิการของนาโต้เป็นผู้บัญชาการรบอยู่ ซึ่งเป็นข่าวที่เผยแพร่ในสื่อรัสเซีย
มีหลายคนวิจารณ์ว่าผมมโนเอา คนเหล่านี้อ่านข่าวมาอย่างงูๆ ปลาๆ อาจจะถูกล้างสมองมาจากหนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด ไทยรัฐ ประชาไท VoiceTV ThaiPBS WorkpointTV เป็นต้น แถมใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอม รูปปลอมอีกต่างหาก
ถ้าเจอคนประเภทนี้มาวิจารณ์ในเพจผมนี้ ทุกท่านไม่ต้องสนใจนะครับ ผมจะบล็อคเอง พระพุทธเจ้าท่านไม่ทรงเสียเวลากับกลุ่มปทปรมะฉันใด ผมก็จะไม่เสียเวลากับคนเหล่านี้ฉันนั้น ถ้ายังไม่รู้จักแยกแยะสำนักข่าว ก็ไม่ต้องคุยอะไรกันแล้ว
ตอนเขียนข่าว ผมไม่ทราบว่าเสนาธิการทหารนาโต้ในยูเครนมีจำนวนอยู่เท่าใด คลิปข้างล่างเป็นการให้สัมภาษณ์ของพลเอกเซอร์เกย์ ชอยกู รมว.กลาโหมของรัสเซียที่ระบุอย่างเป็นทางการว่า 
'ขณะนี้ กองทัพยูเครนมีเสนาธิการทหารจากอเมริกาและนาโต้อื่นๆ คอยบัญชาการรบให้เซเลนสกีที่กรุงเคียฟอยู่ไม่น้อยกว่า ๑๕๐ คน'
พลเอกเซอร์เกย์ ชอยกูจึงบอกว่ากองทัพรัสเซียขณะนี้ ไม่ได้กำลังรบกับกองทัพยูเครนประเทศเดียว แต่กำลังรบกับกองกำลังกลุ่มประเทศนาโต้ทั้งกลุ่มด้วย
*หมายเหตุ: ใครที่ใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ผมจะบล็อคหมดนะครับ พวกที่ปอดแหก ขี้ขลาดตาขาว เก่งแต่อยู่ในรูอย่างนี้ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ แล้วไปใช้ชีวิตอย่างปอดแหกต่อไปก็พอครับ
โฆษณา