22 ก.ย. 2022 เวลา 12:08 • ไลฟ์สไตล์
ญี่ปุ่น พริกน้ำปลา มะม่วงดิบพริกเกลือ!
วันนี้ล่าม(สาว)โรงงานจะกลับมาเล่าเรื่องสนุกๆในโรงงาน ให้ฟังกันอีกแล้วจ้า ต้องขออภัยทุกท่านที่หายไปนาน
เนื่องจากสุขภาพไม่อำนวย หลังจากที่ไปหลบเลียแผลใจ อุ๊ย! ไม่ใช่ หลบไปรักษาตัว ตอนนี้ก็ได้เวลาคืนสู่สังเวียนแล้วค่า
เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ญี่ปุ่นที่เคยมาช่วยตั้งโรงงานในเมืองไทยเมื่อสิบปีที่แล้ว เดินทางมาไทย หลังไทยเริ่มเปิดประเทศ
คราวนี้แกไม่ได้มาคนเดียว แกพาคนญี่ปุ่นหน้าใหม่มาเยี่ยมชมโรงงานด้วย แต่ละคนหน้าตาละอ่อนมาก
สิ่งที่แกอยากให้เตรียมให้ เป็นของฝากกลับญี่ปุ่นคือ พริกป่น 1 กิโล.
จะบอกว่าแกเป็นคนญี่ปุ่นที่ชอบอาหารไทยมากๆ กินเผ็ดเป็นที่หนึ่ง และชอบสาวไทยเอามากๆ ด้วย 555
จริงๆแล้ว แกชอบกินข้าวกับพริกน้ำปลา แกเลยอยากได้พริกสดมากกว่า และเจาะจงว่าต้องเป็นพริกสีเขียวเท่านั้น
Credit: internet
แกบอกว่ามาตราฐานความเผ็ดของพริกสดสีเขียวเผ็ดกว่าสีแดง! แหม! สมกับเป็นคนญี่ปุ่นจริงๆ อะไรก็ต้องอ้างมาตราฐาน แต่ดิฉันว่า สีไหนก็เผ็ดเหมือนกันแหละ 😂
แต่ที่แกเปลี่ยนใจจะเอาเป็นพริกป่น เพราะที่สนามบินที่ญี่ปุ่นตอนนี้หมาเยอะ! ไม่อยากเสี่ยง
ความหมายของแกก็คือ สนามบินที่ญี่ปุ่นใช้สุนัขดมกลิ่นเยอะขึ้น เสี่ยงโดนยึดของ โดนยึดขึ้นมานี่ จะเสียดายมากๆเลย แกว่างั้น! 😂
หลังจากที่ดิฉันส่งมอบของกลางให้แกแล้ว ก็พาแกไปกินข้าวกลางวันที่โรงอาหาร ซึ่งจัดไว้ให้แกโดยเฉพาะ เพราะแกถือเป็นแขกของโรงงาน
ข้าวกลางวันที่เตรียมไว้ให้แกกับหนุ่มๆละอ่อน ก็จะเป็น ผัดไทยกุ้งสด ของหวานก็จะเป็นข้าวเหนียวมะม่วง ผลไม้ก็เป้นเมล่อน
แกก็จัดแจงสอนญี่ปุ่นหน้าใหม่ว่าผัดไทยกินยังไง ต้องใส่น้ำปลา น้ำตาล บีบมะนาว โรยพริกป่น โดยมีดิฉันคอยปรามอยู่ข้างๆว่า เบาๆ อย่าใส่เยอะ มันเผ็ด😂
แต่อยู่ๆ แกก็หันมาถามดิฉันว่า มีพริกน้ำปลาไหม เป็นภาษาไทยด้วยนะ
Credit: internet
ดิฉันก็บอกว่ามี แกบอกว่า อยากได้ มาใส่ผัดไทย ดิฉันก็บอกว่า พริกน้ำปลา ใส่ผัดไทยไม่ได้ มันไม่เข้ากัน
1
แต่แกก็ยืนยันว่าจะกินให้ได้ ดิฉันก็เลยไปเอามาให้แก
แกก็ราดลงไปบนผัดไทย คนญี่ปุ่น คนอื่นเห็นก็ทำตาม แล้วก็โซ้ยตามแก ผลที่ได้นะหรอค่ะ เอาทิชชู่ มาคายออกเป็นแถว โดยมีลุงแก นั้งหัวเราะอยู่ข้างๆ
ดิฉันคิดในใจ แกคิดจะรับน้องใหม่ญี่ปุ่นหน้าละอ่อนพวกนี้ใช่ไหมนิ!
ตอนที่กินข้าวเหนียวมะม่วง แกก็บอกดิฉันว่า ฉันคิดถึงมะม่วงสีเขียวมากเลย มีไหมอ่ะ ดิฉันก็บอกมีขายที่ร้านรถเข็น
1
แกก็วานให้ดิฉันไปซื้อมาให้ ดิฉันก็เดินออกไปซื้อในร้านโรงงอาหารมาให้แก เป็นมะม่วงดิบ จิ้มพริกเกลือ
Credit: internet
แกก็เอามะม่วงดิบจิ้มกับพริกเกลือกินอย่างอร่อย แล้วบอกให้ทุกคนกินตาม
ญี่ปุ่นหน้าอ่อนดูแล้วไม่อยากกินแต่ก็เหมือนจะไม่กล้าขัดใจหัวหน้า แล้วก็ตามคาด พอลองกัดกินเท่านั้นแหละ ทำหน้าเหยเก กันเป็นแถว โดยมีแกนั่งหัวเราะอยู่ข้างๆ เหมือนเดิม!
หนุ่มๆ โดนรับน้องซะแล้ว 555

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา