5 ก.ย. 2023 เวลา 05:11 • บันเทิง

เที่ยว เมดคาเฟ่ ครั้งแรกในญี่ปุ่น ไม่ใช่อย่างที่คิด!

เรื่องของเรื่องก็คือ ทางดิฉันเองต้องเดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อพาพนักงานของบริษัทไปร่วมแข่งขันทักษะความสามารถในการทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น
ซึ่งปกติทางบริษัทแม่จะจัดขึ้นทุกปี ทางดิฉันเองก็จะทำหน้าที่เป็นล่ามและประสานงาน รวมทั้งทำหน้าที่อำนวยความสะดวก และเป็นไกด์ไปในตัว
ในช่วงที่พนักงานไปฝึกซ้อมเพื่อรอการแข่งขัน วันที่ว่างพวกเราก็จะพากันไปเที่ยวตามที่ต่างๆ แล้วจะมีคนญี่ปุ่นที่เคยรู้จักกันหรือที่เคยอยู่เมืองไทยมาคอยดูแลร่วมด้วย
ทุกปีพนักงานที่ไปด้วยก็จะบอกก่อนว่าอยากไปเที่ยวไหนบ้าง ทางดิฉันก็จะพาไป แต่มีที่นึงที่ยังไม่เคยไปเลย ชวนคนญี่ปุ่นไปก็ไม่มีไม่มีใครพาไป นั้นก็คือ “เมดคาเฟ่”
ทุกคนอาจจะเคยเห็นสาวญี่ปุ่นจะแต่ตัวเป็นเมดน่ารักๆ ให้บริการอยู่ในคาเฟ่
ทุกคนเลยอยากไป อยากเห็นของจริง แต่คนญี่ปุ่นไม่เคยพาไปเลย! แกบอกว่ามันจะมีปัญหาเรื่องภาษาการสื่อสาร มันจะไม่สนุก แล้วถ้าเอาล่ามไปด้วยมันยิ่งไม่สนุก
เพราะอะไรนะหรอ! มันก็จะทำอะไรตามใจ พูดอะไรตามใจ ทะลึ่งทะเล้นก็ไม่ได้! เพราะมีล่ามมานั่งคอยจ้องอยู่
เราก็อ้าว!ถ้าไม่นั่งจ้องตั้งใจฟัง ฉันจะแปลได้ไหม ฉันจะรู้ไหมว่าเธอพูดอะไร ที่จริงคนที่น่าสงสารที่สุดไม่ใช่ล่ามหรอ! ไปเที่ยวพวกคุณก็สนุกสนาน กินกันอย่างเพลิดเพลิน
เราเหมือนต้องไปทำงาน ตั้งใจฟังว่าพวกคุณพูดอะไรกัน ถ้าเผลอนะ คนข้างๆ ก็จะถาม เขาพูดอะไรกัน พอฉันตอบไม่รู้ไม่ได้ฟัง ก็จะโดนว่า เอ้า!เธอเป็นล่ามไม่ใช่หรอ “เฮ้อ ฉันละเหนื่อย” ญี่ปุ่นบอก ฉันพูดแค่นี้ เธอก็บ่นซะยาว!😂
เอาเป็นว่าเรามาเข้าเรื่องเราดีกว่า คราวนี้ญี่ปุ่นยอมพาไปก็เพราะว่า หลังจากที่เขาพาเราไปซื้อของ ช็อปปิ้งกันแล้ว น้องผู้ชายคนไทยเจอน้องเมด ยืนแจกใบปลิวอยู่หน้าร้าน ก็เลยถามว่า ขอถ่ายรูปกับน้องเขาได้ไหม
คนญี่ปุ่นบอกได้ เดี๋ยวฉันเดินไปขอให้ แต่ปรากฏว่า เธอไม่ให้ถ่ายจ้า คนญี่ปุ่นก็เหมือนตัวเองโดนหยาม ก็เดินกลับมาบ่นว่า ทำไมถ่ายรูปแค่นี้ไม่ได้ ไม่มีน้ำใจเลย ไม่เป็นไร ฉันรู้จักร้านแถวนี้ เดี๋ยวฉันพาพวกเธอไปเที่ยว! พวกเราก็เฮ! กันเลยจ้า โดยเฉพาะหนุ่มๆ
ร้าน เมดคาเฟ่ ร้านทีเราไป เป็นร้านเล็กๆ กว้างประมาณหนึ่งห้อง ทำเป็นบาร์ 2ด้าน แล้วให้แขกนั่งที่บาร์ เรียงกัน มีน้องเมดร์ อยู่ด้านในบาร์
ที่บาร์ที่พวกเรานั่งมีผู้หญิงนั่งอยู่แล้ว 2 คน เป็นคนเกาหลี อารมย์น่าจะเหมือนพวกเรา คือ มาเที่ยว แล้วลองมาดูว่า เมดคาเฟ่เป็นยังไง การสื่อสาร ก็ใช้ มือถือเลยจ้า ทรานสเลทให้!
พอพวกเราไปนั่งปั๊บ ต้องจ่ายค่าแครื่องดื่มก่อนแบบ บุฟเฟ่ต์ หัวละ 2พันเยน ทั้งหมดหกคน ญั่ปุ่น3คนไทย3
คนญี่ปุ่นสั่งไอสกรีมแบบพิเศษมาให้น้องผู้ชายคนไทยด้วย หน้าตาเหมือนไอศกรีมซันเดย์บ้านเรา แกบอกว่า ที่ต้องสั่งเพราะมันเป็นเซ็ตกับท่าเต้นน่ารักๆ เวลาเสริร์ฟให้แขก
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
ซึ่งน้องเมดจะเรียกเราว่านายท่าน ทุกคนน่าจะนึกออกที่เป็นเพลงน่ารักๆ ทำท่า น่ารักๆ พร้อมเสริร์ฟ ไอศกรีม พร้อมทำมือเป็นรูปหัวใจ
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
เราก็บอกญี่ปุ่น ให้น้องเต้นเลย รอดูอยู่ ญี่ปุ่นบอก เดี๋ยวรอญี่ปุ่น อีกคนไปห้องน้ำ เราก็คิด เอ้า! เต้นก่อนไม่ได้หรอ เดี๋ยวมากันครบก็เต้นอีกรอบก็ได้
แต่ก็แค่คิดไม่ได้ถาม! พอญี่ปุ่นมากันครบ น้องก็เต้น ทำท่าน่ารัก
แต่มันผ่านไปเร็วมาก เราคนไทยกำลังอึ้งอยู่ว่าน้องเขากำลังทำอะไร!? ก็เลยงงๆ มีแต่คนญี่ปุ่นตบมือกันเกรียว พูดตลาด น่ารัก คาวัยอิ
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
หลังจากนั้น คนญี่ปุ่นหันมาถามน้องคนไทยว่า น่ารักไหม น้องคนไทยกำลังอึ้ง บอกน่ารัก แต่ขออีกรอบได้ไหม ยังใม่ได้ตั้งตัว! คนญี่ปุ่นบอกไม่ได้ รอบเดียวเท่านั้น ท่าจะให้เต้นอีกรอบ ต้องสั่งไอศกรีมเพิ่มอีกเซ็ต น้องผู้ชาย เกรงใจเลยบอกไม่เป็นไร
เราก็ อ่อ รู้ละ ว่าทำไม ต้องรอคนญี่ปุ่นมาครบ ก่อนค่อยเต้น พราะได้แค่รอบเดียว!
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
หลังจากนั้นน้องผู้ชายก็ขอถ่ายรูป คนญี่ปุ่นก็บอกว่าถ่ายรูปต้องเสียตังค์ 2พันเยน ต่อน้องเมด 1 คน ถ่าย ได้ทีละคน ถ่ายรวมแบบควง 2 ไม่ได้
น้องบอก เอาแบบควงสองเหมาจ่าย พันเยน คนญี่ปุ่นบอกไม่ได้ๆ ถ้าจะถ่ายวิดิโอก็ถ่ายได้แค่คอ ห้ามเห็นหน้า ถ้าจะถ่ายวิดิโอ ทำ Vlog ก็ต้องจ่ายอีกหมื่นเยน
ห้ามถ่ายรูป ถ่ายต้องจ่ายตังค์ ถ้าเขาเห็นเราแอบถ่าย เขาจะเดินมาบอกให้เราลบ
แต่น้องผู้ชายก็ไม่ยอมเลิกต่อลอง ดิฉันเลยบอก นี้ไม่ใช่โคโยตี้ บ้านเรานะ! ต่อจัง
น้องบอกโคโยตี้บ้านผมนะ 100 เดี๋ยว ถ่ายกี่รูปก็ได้ จับได้ลูบได้ คนญี่ปุ่นนั่งฟังอยู่ เหมือนจะรู้ เพราะแกก็เป็นแฟนคลับโคโยตี้ บ้านเราเหมือนกัน😂
แกบอก นั้นมันเมืองไทย ญี่ปุ่นไม่ได้ๆ เดี๋ยวกลับเมืองไทยเราไปเที่ยวโคโยตี้กันนะ! น้องบอก โอเคๆ โคโยตี้ ไทยแลนย์นะ! ดีๆ Good Good!
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
หลังจากนั้นน่าจะมีแต่คนญี่ปุ่นที่สนุกสนานกับน้องเมด หัวเราะกันร่วน ตบมือ ชมน้องน่ารักๆ ตลอด ส่วนน้องผู้ชายกับคนไทยที่เหลือหันไปนั่งคุยกับผู้หญิงเกาหลีข้างๆ ถ่ายรูปกันสนุกสนานเฮฮา!
ดิฉันก็นั่งเฝ้าไป เพราะทั้งสองฝั่ง ทั้งไทยทั้งญี่ปุ่น ไม่ต้องการดิฉันแล้วนิ! แล้วฉันมาทำอะไรที่นี้!
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา