23 ก.ย. 2022 เวลา 12:27 • ปรัชญา
• ผมมีโอกาสอ่านบทความหนึ่งบน Blockdit ใจความประมาณว่า "การจับผิด = การหลงตัวเอง"
2
• ด้วยความเคารพในผู้เขียน ผมเลยถามไปว่า "ถ้าผมเห็นคนที่รู้จักกันจริงๆ ทำผิดจริงๆ ถือว่าเป็นการ 'จับผิดมั้ย' จะเตือนกันได้มั้ย อย่างนี้ถือว่าผม 'หลงตัวเอง' หรือไม่
2
• ผู้เขียนตอบกลับว่า "แล้วแต่จะคิด" ถ้าไม่เห็นด้วยก็ให้มองข้ามบทความนี้ไป
3
• ส่วนตัว: ผมอยากจะตอบไปว่าเห็นด้วยแต่มันมีข้อสงสัยอยู่ เลยคิดว่าผู้เขียนบทความนี้ควรจะมีคำอธิบายมากกว่านี้อีกนิดนึง เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง และแสดงจุดยืนของตัวเองมากกว่าที่จะไม่อธิบายอะไรเลย
2
• เห็นว่าคำถามเกี่ยวกับการเตือน: ผมเลยอยากแชร์อีกมุมมองนึง ซึ่งแบบนี้ก็มีเหมือนกันครับ
โฆษณา