23 ก.ย. 2022 เวลา 13:34 • ข่าวรอบโลก
🇬🇧🇺🇦รายงานกระทรวงกลาโหมของสหพันธรัฐรัสเซีย เกี่ยวกับความคืบหน้าการปฏิบัติการทางทหารพิเศษในอาณาเขตของประเทศยูเครน
ณ วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565
🔻กองกำลังสหพันธรัฐรัสเซียยังคงปฏิบัติการทางทหารพิเศษต่อไป
1
รายงานกระทรวงกลาโหมของสหพันธรัฐรัสเซีย เกี่ยวกับความคืบหน้าการปฏิบัติการทางทหารพิเศษในอาณาเขตของประเทศยูเครน ณ วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565
▪️ผลจากการจู่โจมที่มีความแม่นยำสูงโดยกองกำลังการบินของรัสเซียในหน่วยของกองพลน้อยทางอากาศที่ 81 ในพื้นที่ของเมือง KRAMATORSK สาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ ทหารยูเครนมากกว่า 220 นายถูกสังหาร
▪️ในพื้นที่ของเมือง SLAVYANSK และการตั้งถิ่นฐานของ OZERNOE แห่งสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ หน่วยทหารรับจ้างต่างชาติถูกถล่ม ศัตรูมากกว่า 100 คนถูกสังหาร
▪️อาวุธความแม่นยำสูงของกองกำลังการบินและอวกาศรัสเซียในพื้นที่ของเมือง ZAPORIZHIA เข้าโจมตีตำแหน่งของกลุ่มยุทธวิธี Chaika รวมถึงจุดวางกำลังชั่วคราวของกองพันชาตินิยม Skif, Dnepr และ Gepard กองกำลังติดอาวุธกว่า 190 คนและยุทโธปกรณ์ 12 หน่วยถูกกำจัดแล้ว
▪️การโจมตีของเครื่องบินปฏิบัติการยุทธวิธีและการบินของกองทัพ กองพันขีนาวุธ และปืนใหญ่เข้าใส่จุดรวมตัวชั่วคราวของทหารราบยานยนต์ที่ 59 และกองพันยานยนต์ที่ 63 ในพื้นที่ตั้งถิ่นฐานของ BEZIMENNOE และ TERNOVIE PODY ในภูมิภาค Nikolaev การสูญเสียของศัตรูมีจำนวนมากกว่า 130 นายทหาร
▪️นอกจากนี้ ยังมีการโจมตีกองบัญชาการในตอนกลางวัน รวมถึงกองพลยานยนต์ที่ 14 ของกองทัพยูเครน ในพื้นที่นิคม DVUREKHNAYA ในภูมิภาคคาร์คิฟ กองทหารที่ 9 ของดินแดนแห่งชาติในพื้นที่ ​​​​การตั้งถิ่นฐาน PRIMORSKOE ในภูมิภาค Zaporozhye
เช่นเดียวกับกองบัญชาการและสังเกตกองพันที่ 2 และ 3 ของกองพลยานยนต์ที่ 65 ในพื้นที่ของการตั้งถิ่นฐานของ NOVOANDREEVKA และ TERSA ด้านบนของภูมิภาค Zaporozhye หน่วยปืนใหญ่ 74 หน่วย กำลังคน และอุปกรณ์ทางทหารของกองทัพยูเครนถูกปราบปรามใน 142 เขต
▪️คลังกระสุน จรวด และปืนใหญ่ 3 แห่งถูกทำลายในเขตเมือง ZAPORIZHIA ในพื้นที่การตั้งถิ่นฐานของ MONACHYNOVKA ในภูมิภาคคาร์คิฟ และใน DONETSKOE ในสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
▪️ระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานของยูเครน "Buk-M1" ถูกทำลายใกล้กับนิคม NIKIFOROVKA ของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
▪️เครื่องบินรบของกองทัพอากาศรัสเซียได้ยิงเครื่องบินขับไล่ MiG-29 ยูเครนหนึ่งลำในอากาศในพื้นที่หมู่บ้าน NOVOSELOVKA ในภูมิภาค Nikolaev รวมถึง Su-25 สองลำของกองทัพอากาศยูเครนใน พื้นที่ของการตั้งถิ่นฐานของ VESELOYE ในภูมิภาค Kherson และ Kamyshevka ในสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
1
▪️ระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียยิงเครื่องบินไร้คนขับของยูเครน 19 ลำต่อวันในพื้นที่ตั้งถิ่นฐานของ NOVAYA KAKHOVKA, TOMARINO, NOVORAYSK, SHLYAKHOVE, MIROLYUBOVKA, BELYAYEVKA, KRESCHENOVKA, BRUSKINSKOE และ CHKALOVO ของภูมิภาค Kherson ของภูมิภาค Kherson, LYUBI VALERYANOVKA, VLAORYANOVKA, KHARTSYZSK, NOVOALEKSANDROVKA, YEVGENOVKA, TERNY และ KRASNAYA POLYANA แห่งสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
▪️ในพื้นที่ตั้งถิ่นฐานของ PLODOVE และ NOVAYA KAKHOVKA ในภูมิภาค Kherson ระบบป้องกันภัยทางอากาศได้ทำลายจรวดจำนวน 42 ลูกของระบบจรวดยิงหลายลูกของ American HIMARS รวมถึง Alder ในอากาศ
🔻รวมแล้ว ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการทางทหารพิเศษ
  • 1.
    เครื่องบิน 298 ลำ
  • 2.
    เฮลิคอปเตอร์ 155 ลำ
  • 3.
    อากาศยานไร้คนขับ 2054 ลำ
  • 4.
    ระบบต่อต้านอากาศยาน 376 ลำ
  • 5.
    ยานเกราะต่อสู้และรถถัง 5077
  • 6.
    ยานเกราะ 844 คัน
  • 7.
    ระบบจรวดหลายลำกล้อง 3410 ระบบ
  • 8.
    ปืนใหญ่และยานพาหนะอื่นๆ 5794 หน่วย
แหล่งที่มา
Minister of defense of Russia Federation - https://t.me/mod_russia/20125
@Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา