24 ก.ย. 2022 เวลา 06:22 • ท่องเที่ยว
สก๊อตแลนด์ วันที่ 1 (ตอนที่ 5) กลับบ้านไปเจอนักมวยอิตาเลี่ยน
เดินไปทั้งเมืองจนเย็นย่ำแล้ว เข้าไปห้องพักเสียที หลังจากที่เราฝากแค่กระเป๋าเอาไว้
เกิดอาการ "ลุ้น" ทันทีว่าห้องของฉันจะเป็นแบบไหน โดยเฉพาะในห้องดอร์มซึ่งจำนวนเตียงในห้องจะบ่งบอกระดับของความน่าอยู่ของเรา
โชคดีที่เตียงในห้องมีอยู่แค่ 3 เตียง แต่ละเตียงเป็นเตียง 2 ชั้น รวมแล้วมีแค่ 6 เตียง ตอนนี้เห็นพ่อหนุ่มมาอยู่แล้วคนนึง เข้ามาทักทาย ชื่อฟาสิบริโอ (Facibrio) เป็นคนอิตาเลียน และเป็นนักมวย (อุ๊ย...กลัวโดนเตะก้านคอจัง) ว่าไปแล้วทั้งห้องก็มีแต่เรากับฟาสิบริโอนั่นแหละ เตียงอื่นยังว่างอยู่ไม่มีใครมาพัก คืนนี้ก็เลยได้คุยกับเขานานหน่อย
Facibrio ตอนถูกแอบถ่าย คริคริ จริงๆมีรูปหน้าเต็มๆนะ แต่หาไม่เจอ เดี๋ยวไปหาอีกที
ฟาสิบริโอมาเกาะอังกฤษเพื่อมาหางานทำเพราะอิตาลีเศรษฐกิจไม่ค่อยจะดี ตอนแรกสงสัยว่า ทำไมเลือกเอดินเบอระ ที่นี่มีแข่งมวยด้วยเหรอ คุยไปก็พบว่าเขามาหางานร้านกาแฟและบาร์เหล้าซึ่งแถวนี้มีอยู่มาก และตัวเขาเองนอกจากจะเป็นนักมวยแล้วยังเรียนด้านการผสมเครื่องดื่มมาด้วย วิธีการหางานก็คือเดินเข้าไปถามแต่ละร้าน ถ้ามีโอกาสก็เข้าไปสมัครทิ้งไว้ ดังนั้น ตลอดเวลาที่ผมมาอยู่เมืองนี้และเดินชมเมืองอาจมีบางโอกาสที่ได้เห็นเขาอยู่ตรงนั้นตรงนี้บ้างก็แล้วแต่
คืนนี้สบายใจที่ไม่ต้องมาแย่งห้องน้ำใช้กัน และยังได้เพื่อนใหม่อีก เอาไว้วันหลังไปเที่ยวอิตาลีจะได้มีคนพาเที่ยวหรือพาไปฝึกมวย อิอิ ฝันเกินตัวเสียแล้ว
โฆษณา