25 ก.ย. 2022 เวลา 18:39 • ข่าว
สาเหตุที่สีจิ้นผิงหายตัวไปชั่วคราว:
3
หนึ่งในยุทธวิธีของสงครามพันทางคือปล่อยข่าวลวง ตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นกรณีของเกาหลีเหนือ ดูได้กับ NK News/Daily NK ซึ่งโจมตีเกาหลีเหนือเป็นประจำ ถ้าเป็นกรณีของยูเครน ดูได้กับ The Kyiv Independent สองสื่อนี้ได้ทุนจากอเมริกาสนับสนุนทั้งคู่
เป็นธรรมดาของคนเป็นศัตรูกัน ไม่ว่าคิมจองอันทำอะไรก็จ้องจับผิดไปหมด คิมจองอันหายไป ก็เผยแพร่ข่าวเท็จว่าเขาตายบ้าง เขาเป็นโรคร้ายบ้าง ปูตินก็เคยโดนปล่อยข่าวว่าเป็นมะเร็งอย่างหนักมาแล้ว
4
มีปัจจัย ๓ อย่างที่น่าจะทำให้สีจิ้นผิงหายไปชั่วคราว
1
๑.มาตรการโควิด ๑๙ ซึ่งจีนบริหารจัดการอย่างเข้มงวดมากเพราะรัฐบาลจีนรู้ดีว่าคนสร้างโควิด ๑๙ คืออเมริกา
3
ห้องแล็บที่ผมเคยศึกษาและนำเสนอในงานประชุมวิชาการออนไลน์ของคณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อมีนาคมที่ผ่านมาว่าเป็นไปได้มากที่สุดที่จะเป็นต้นตอของโควิด ๑๙ คือห้องแล็บที่ค่ายทหารฟอร์ท ดีทริค (Fort Detrick) ในรัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกานั่นเอง
6
ตอนนี้ มีข่าวว่าโควิด ๑๙ กลายพันธุ์เริ่มมาอีกแล้ว
๒.วันที่ ๑​ ตุลาคมคือวันชาติของจีน ซึ่งปรกติ รัฐบาลจีนจะเตรียมการและมีมาตรการป้องกันความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันมิให้เกิดความผิดพลาดและมีโรคระบาดเข้ามาแพร่ตามมา
๓.วันที่ ๑๖ ตุลาคม รัฐบาลจีนจะจัดประชุมสภาพรรคคอมมิวนิสต์จีน (the Communist Party Congress) ต้องเตรียมความพร้อมมาก
น่าจะด้วยเหตุผล ๓ อย่างนี้ ที่ทำให้สีจิ้นผิงต้องหายตัวไปชั่วคราวเพื่อเตรียมงานให้มีความพร้อมครับ
2
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ ผมบล็อคหมดนะครับ ใครที่ปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นด้วยคำหยาบๆ แต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
4
โฆษณา