25 ก.ย. 2022 เวลา 20:56 • ปรัชญา
• ส่วนตัว: ยิ่งโตยิ่งหาคนเตือนยากขึ้น ใครมีคนมาเตือนได้ถือว่าโชคดีจริง ๆ ครับ
2
• รับฟังไว้ก่อน เก็บข้อมูลไว้ (รักษามิตรภาพไว้) ถ้าพิจารณาไตร่ตรองดีแล้ว (ใช้เวลาหน่อย) เรามันผิดจริงๆ คนเราทำผิดกันได้ ก็ปรับปรุงแก้ไขพัฒนาตัวเองต่อไป
2
• ถ้าเราไม่ได้ทำผิดจริงๆ หาเวลาคุยปรับความเข้าใจจากข้อมูลที่เรารับฟังมาทั้งหมด ถ้าคนที่เตือนยังไม่เข้าใจก็ต้องปล่อยผ่านไปครับ หลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกัน
2
• คนที่มาเตือนเรา (ต้องใช้ความกล้ามาก: มันต้องใช้ศิลปะชั้นสูง เพราะเตือนไม่ดีจากมิตรอาจกลายเป็นศัตรูได้) เมื่อเตือนกันได้แล้ว แต่แค่ธรรมชาติของคนโดนเตือนอาจจะไม่พอใจบ้างในตอนแรก (นิดหน่อยก็พอ: แต่ก็จำเป็นต้องรับฟัง) เพราะถ้ามันผิดจริง "ผิดน้อย ๆ ในวันนี้มันยังดีกว่าผิดมาก ๆ ในวันข้างหน้า" อันตรายกับชีวิตครอบครัวและการทำงานมาก ถ้าไม่มีใครเตือนเราได้ครับ ❤️
2
โฆษณา