25 ก.ย. 2022 เวลา 23:06 • ความคิดเห็น
• ตราบใดที่เรายังมีความคิดแบบนี้อยู่ มันทำให้เราไม่มีความสุขเลย มันจะเป็นแค่ความสะใจที่อยู่ในซีรี่ย์เกาหลีที่ผมดูเท่านั้นเอง มันเป็นแค่การจินตนาการที่ตัวผมเอง ชีวิตดูคล้ายเป็นพระเอกเกาหลีที่โดนตัวโกงดูถูกแล้วยังสู้ชีวิตต่อไปเพื่อจะเอาชนะให้ได้ (ตอนจบชนะ ดูแล้วสะใจ แต่ในชีวิตจริงมันไม่ใช่)
3
• ผมติดอยู่ในใจแบบนี้ 2-3 ปี ซึ่งความจริงเราก็พัฒนาตัวเองมาไกลระดับหนึ่งแล้ว แต่มันยังถูกกดด้วยความรู้สึกจากคำพูดนั้นๆ ยังดังก้องอยู่ในหัวตลอด พอผมปรับทัศนคติตัวเองใหม่ มันหลุดหมดเลยโล่งมากๆ
3
• คนที่ดูถูกเรา เราเก่งแค่ไหนเค้าก็หาจุดตำหนิจุดบอดมาว่าดูถูกเราได้เสมอ เราควรจะอยู่ห่างคนแบบนี้ไว้ มุ่งพัฒนาความสำเร็จตามเป้าหมายที่เราวางไว้ดีกว่า (เป้าหมายที่ไม่เกี่ยวข้องกับคนที่ดูถูกเราไว้) เป็นเป้าหมายของเราจริง ทำวันต่อวันไปเรื่อยๆ มันก็ดีขึ้นทุกวัน รักและภูมิใจในตัวเองเพิ่มทุกๆ วัน ในแบบฉบับของเรา จนคำดูถูกนั้นไม่มีผลต่อความรู้สึกอะไรกับเราแล้ว
3
• คนที่ดูถูกเรา เค้าน่าสงสาร เค้าไม่มีความสุขหรอกครับ เจอใครก็เป็นคู่แข่งไปหมด พยายามกดให้คนอื่นๆ ต่ำกว่า ไม่ได้ด้วยความสามารถก็ด้วยคำพูด แม้เค้าอาจจะดูเก่ง แต่ก็ไม่มีความสุขหรอกเมื่อเทียบกับเรา เพราะชีวิตมีแต่การแข่งขันตลอดเวลา
4
***เราแค่อวยพรให้เค้าเจริญๆ ไปไกลๆ จากเราเยอะๆ อย่าเจอกันเลยดีกว่าครับ
4
โฆษณา