26 ก.ย. 2022 เวลา 09:22 • ความคิดเห็น
"If you want to know what a man's like, take a good look at how he treats his inferiors, not his equals."
ถ้าจะพูดถึงแฮร์รี่ พอตเตอร์ เราคงไม่พูดถึงตัวละครตัวนี้ไม่ได้ เพราะถ้าอิงจากภาพยนตร์เขามีบทมากกว่าเจมส์ พอตเตอร์ซะอีก ชายผู้เห็นแฮร์รี่ตั้งแต่วันแรกที่เกิดและได้รับเป็นผู้อุปถัมภ์ตามประเพณีของคนในคริสต์ศาสนาให้เป็น “พ่อทูนหัว” เขาคือ ซิเรียส แบล็ก ซีเรียสปรากฏตัวครั้งแรกใน Prisoner of Azkaban ในฐานะอาชญากร ส่วนรายละเอียดเป็นอย่างไรผมขอไม่กล่าวถึงละกัน ใครที่ยังไม่ทราบไปติดตามผลงานของ J.K. Rowling กันเองนะครับผมพูดถึงแค่ส่วนที่เป็นประโยคนี้จะดีกว่า
หลายครั้งที่มีคนให้คำจำกัดความของมารยาท ผิดเพี้ยนไป ถ้ามารยาทหมายถึงการหลบให้คนที่สูงส่งกว่าอย่างนอบน้อมแค่นั้น ผมคงไม่ใช่ สำหรับผมแล้วถึงจะเป็นคนจรไร้บ้านถ้ามาก่อนผมก็หลบ มีพี่อยู่คนสมัยผมทำที่ไอทีวี แกเป็นผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ โต๊ะที่แกทำงานอยู่ต้องเดินพวกผม บางทีก็นั่งทำงานบางทีก็นั่งคุย แต่ทุกครั้งที่แกเดินผ่านแกจะเดินโน้มตัวลงเล็กน้อยอย่างมีมารยาทและผมเชื่อคงมีคนระดับผู้จัดการไม่กี่คนที่อายุก็มากแถมเวลาเดินผ่านพนักงานปฏิบัติการรุ่นลูกแล้วจะทำกิริยาแบบนี้
โฆษณา