29 ก.ย. 2022 เวลา 05:20 • นิยาย เรื่องสั้น
#ไม่เคยรู้เลย
เธอ : เมื่อคืนหนูฝัน หรือ กึ่งหลับกึ่งตื่นไม่รู้ ฝันว่าเรารู้สึกตัวแต่ขยับตัวไม่ได้ แล้วมีผู้ชาย เดินมาปลายเตียง แต่มองไม่เห็นหัว หนูก็ตั้งนโม แผ่เมตตา สักพัก เขานั่งลงแล้วถอดเสื้อ สักพักเหมือนมีแสงอะไรไม่รู้อยู่ซ้ายมือ แล้วเขาก็หายไป หนูสะดุ้งตื่น หนูสั่น ขนลุกเลยตอนนั้น และเปิดไฟนอน
ช่วงบ่ายหนูไปทำบุญรดน้ำมนต์มา รู้สึกโล่ง
เรา : ไม่มีหัวเหรอ ...ขนลุกอ่า
เธอ : ใช่ค่ะ มองไม่เห็นหัว หนูเลยอยากปรึกษา
เรา : กำลังเปิดไพ่นะคะ อยากให้หนูตั้งจิตส่งบุญธรรมทานจากการแชร์โพสต์ทั้งหมด ที่หนูเคยแชร์ออกไป ส่งให้พลังงานที่หนูฝันเมื่อคืนก่อน ตอนนี้เลยนะคะ ให้เข้ามาอนุโมทนาบุญ
เธอ : ค่ะ
เรา : ตอนนี้รู้สึกยังไงบ้างคะ เราขนลุกนิดๆ ระหว่าง สับไพ่
เธอ : ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นแล้วค่ะ เพราะหนูนอนหอเพื่อน รู้สึกโล่งแล้วค่ะ แต่เวลาพูดถึงขนจะลุก
เรา : เพราะพลังงานนั้น เขาอยู่กับหนูน่ะ
เธอ : เป็นครั้งแรกเลยค่ะ ที่หนูฝันแบบนั้น ไม่รู้ฝันหรือความจริง
เรา : น่าจะฝันจริงค่ะ เพราะพลังงานของเขาสะท้อนมาที่เราและที่หนูแล้ว
เธอ : ค่ะ...ขนลุกเลย
เรา : ใช่ค่ะ ที่หนูขนลุกเพราะเขาก็ต้องการให้รู้ว่ามีเขาอยู่ เขาต้องการสื่อมาให้หนูรู้
เธอ : ทำไมคะ หนูอยากรู้
เรา : ใจเย็นค่า ยังเปิดไพ่ไม่เสร็จเลย😅
เธอ : หนูกลัว😂
เรา : ไม่ต้องกลัวค่ะ ถ้าเขาต้องการสื่อมา แสดงว่าพลังงานที่หนูปฏิบัติ เกิดการเปลี่ยนแปลงจนเขาอยากสื่อมา
เธอ : ค่ะ
เรา : หนูเห็นภาพไพ่ ที่มีผู้ชายอยู่หลังรั้ว มีดาบ ขวางอยู่ และ อีกใบนึงที่มีผู้ชายอยู่ในบ้าน มีซี่กรงหน้าต่าง และมีดาบปักขวางอยู่นอกบ้านไหมคะ
เธอ : เห็นค่ะ
เรา : เขาเป็นวิญญาณ ที่ไปไหนไม่ได้ รออยู่
เธอ : ขนลุกเลย คือเขาอยู่นั้นนานแล้วหรอคะ
หรือยังไง
เรา : มาจากอดีตที่เขากับหนูเคยเกี่ยวข้องเกี่ยวพันกันมา แล้วไม่สมหวังน่ะ เห็นใบซ้ายมือไหม
เธอ : ค่ะ ทำไมอยู่ๆ ถึงฝันเห็นคะ
เรา : เพราะพลังงานบวกจากวิปัสนาที่หนูปฏิบัติอยู่ กระแสนี้ส่งถึงเขาด้วยค่ะ
เลยทำให้เขาสามารถสื่อมาถึงหนูได้ เพื่อจะบอกว่า เขายังติดอยู่ในพลังงานเดิม ไปตามกรรมไม่ได้
ตามไพ่ที่เราบอกไป เห็นอุปสรรคที่ขวางเขาไว้ กับไพ่ใบขวามือ ที่ผู้หญิงคนนึงอยู่ในสถานที่ที่ดี รู้สึกปลอดภัย
เขาเข้ามาหาหนู สื่อกับหนูไม่ได้
ต่างคนต่างมีพลังงานไม่เหมือนกัน
เธอ : ใช่ค่ะ เพราะเค้าเป็นอดีตหนูเป็นปัจจุบัน
เรา : ที่เขาสื่อมา เพราะเขาอยากไปจากตรงนี้แล้วน่ะ เขามาให้หนูเห็นแบบหัวขาดไป ไม่มีหัว อาจตายในสภาพแบบนั้น
เธอ : ค่ะ หนูทำบุญไปหนูก็ทำบุญให้เขาค่ะ ตั้งจิตให้เขา ในฝัน หนูพยายามมองแต่ไม่เห็นเลยค่ะ เห็นแค่ตัว แล้วเหมือนถอดเสื้อ
เรา : บุญปฏิบัติ ที่หนูทำ สูงที่สุดแล้วค่า
เขาสื่อมาหาหนูได้ เพราะบุญปฏิบัตินะคะ ไม่ได้เกิดจากบุญทั่วไป ไม่งั้น หนูจะฝันแบบนี้ทำไม
แต่ที่หนูทำบุญที่วัด แล้วโล่งขึ้น รู้สึกสบายใจ ผู้ที่ปฏิบัติวิปัสสนา ไปทำบุญแบบอื่น พลังงานจะสูงกว่า คนทั่วไปที่ไม่ปฏิบัติ
รวมถึง การให้ธรรมทานจากการแชร์โพสต์ของเพจด้วย เพราะ บุญสูงที่สุด คือการเปลี่ยนจิต ใจตัวเอง ให้พ้นจากสังสารวัฏ
รองลงมา คือบุญธรรมทานค่า บุญอื่นๆ ก็อยู่ในหมวดทานบารมี ระดับไม่เท่ากัน
ที่เขามีพลัง สื่อมาหาหนูได้ เพราะบุญวิปัสสนาของหนู
เขาตามหนูมานาน หนูไม่เคยรู้ตัว พอหนูปฏิบัติเขาเกิดปัญญาไปด้วย เข้าใจเรื่องราวไปด้วย เหมือนสอนเขาไปในตัว เขาก็เลยอยากสื่อมาให้ช่วยเขาด้วยค่ะ
เป็นพลังงานของความผูกพันในอดีตชาติ
เธอ : ช่วยยังไงคะ คือก่อนหน้านี้สักพัก หนูรู้สึกเหมือนมีผู้ชาย อยู่ใกล้ตัว
เรา : หนูก็ทำเหมือนเดิมนะคะ แต่ให้นึกถึงเขาเวลาหนูเริ่มปฏิบัติให้เขามาปฏิบัติด้วยกัน
เห็นไหมเราบอกถูกแล้วว่าเขาอยู่กับหนูมาตลอด แต่หนูไม่เคยรู้สึกตัว
เพราะความละเอียดของจิตก่อนปฏิบัติวิปัสสนาไม่เหมือนจิตหลังปฏิบัติวิปัสสนา
ฝึกจิตทำให้จิตละเอียดขึ้น มิติในการสัมผัสพลังงานอื่นก็จะมีเข้ามาได้เอง
หรือทำให้มิติอื่นพลังงานภพภูมิอื่นสื่อกับหนูได้
ไม่ได้แปลกอะไรนะคะ เป็นปกติของจิตที่มีกำลัง มีคุณภาพและปฏิบัติไปถูกทางค่ะ
หากไม่มีการเจริญปัญญาทำวิปัสสนาจะหลงผิดไปอีกแบบนึงได้ค่ะ
เธอ : แล้วเขาจะหลุดพ้นใช่มั้ยคะ
เรา : เขาก็จะหลุดจากสภาวะที่เขาทุกข์อยู่นี้ได้ในวันหนึ่งค่ะ
เขาอาจจะบอกหนูเอง หรือหนูอาจจะสัมผัสเขาไม่ได้ไปเอง
ไพ่สื่อชัดเจนว่าเขาต้องการเคลียร์ความผูกพันความคิดถึงในอดีตเพราะเขารู้แล้วว่าไม่เกิดประโยชน์อะไร หากยังต้องตามติดกันไปอยู่แบบนี้
ไพ่เจตนาขึ้นมาด้วย ชัดเลยนะคะ
เขาเห็นเจตนาที่หนูตั้งใจปฏิบัติ เขาเรียนรู้จากเจตนาของหนูที่หนูสู้มาด้วยตนเอง
พลังงานที่ดี ความสว่างของจิตก็เกิดกับหนูและเขาก็ได้รับอานิสงส์นั้นไปด้วย
ทำให้เขาคิดเป็นคิดได้ค่ะ แต่เขาเปลี่ยนสภาวะของเขาไม่ได้
ก่อนหน้านั้นเขาอาจจะพยายามสื่อกับหนูมาหลายครั้งแล้วก็ได้ ตามภาพที่เห็นเนอะ แต่หนูไม่รู้ด้วยมั้ง😅
เมื่อปฏิบัติวิปัสสนาอะไรที่ไม่เคยรู้ก็จะได้รู้ อะไรที่ไม่เคยเห็นก็จะได้เห็นตามความเป็นจริงค่ะ
เธอ : ใช่ค่ะ ไม่เคยฝันแล้วไม่รู้ด้วย
เรา : ไม่ได้รู้จากการฟังคนอื่นบอกต่อๆ กันมา แต่หนู สัมผัสพลังงานเหล่านั้นได้ด้วยตนเอง
เห็นประโยชน์ของการปฏิบัติวิปัสสนาหรือยังคะ
ทำให้หนูไม่ประมาทในการใช้ชีวิตต่อไปข้างหน้า หากเป็นอย่างเขาแล้วคงทุกข์มากลำบากมากจริงๆ นะ
ทุกคนมีวิบากกรรมค่ะ เพราะเป็นพลังงานลบที่สร้างขึ้นมาเองแต่ไม่เคยรู้
พลังงานลบส่งผล ก็หาทางออกไปตามที่คิดว่าจะดี กว่าจะรู้วิธีหรือหนทางจริงๆ ก็ต้องใช้เวลา
เราจะช่วยลงโพสต์เรื่องของเขาให้เป็นบุญธรรมทานแก่เขาและหนู อีกทางนึงนะคะ
นี่ไงหนูมีบุญธรรมทานของตัวเองแล้ว
บุญธรรมทาน จากเรื่องจริงที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติวิปัสสนา นำมาสอนคนอื่นได้ค่ะ ไม่ได้ทำกันง่ายๆ น๊า
เราว่าตอนนี้คุณภาพจิตหนูเปลี่ยนจากเดิมมากขึ้นแล้วด้วย ใช่ไหมคะ
เธอ : ค่ะ คือจากนี้ถ้าหนูไม่ฝันไม่ได้อะไรถึงเขาแล้ว หนูกับเขาก็หลุดพ้นกันเเล้วใช่มั้ยคะ
เรา : ยังค่ะ มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะพลังงานของเขายังติดกับหนู บอกไม่ได้ว่าผูกพันมากแค่ไหน แต่พลังงานที่หนูปฏิบัติวิปัสสนาจะค่อยๆ ล้างพลังงานเดิมออกไปเรื่อยๆ ค่ะ
เขาก็จะเริ่มเข้าใจอะไรมากขึ้น
ลดความผูกพันได้และพลังงานหนูเองนั่นแหละ จะทำให้ห่างจากเขาด้วย คือช่วยทั้งเขาและหนูให้ไม่ติดค้างกันต่อไปได้
เธอ : แต่จากคืนที่ฝันหนูตกใจง่ายมากค่ะ
เรา : เพราะเป็นพลังงานที่หนูไม่เคยเจอ หรือสัมผัสมาก่อน แบบ ไม่คิดว่า จะเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเองน่ะ
อย่าเพิ่งสรุป ว่า การสัมผัสพลังงานเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ ไม่มีจริง เพราะตนเองสัมผัสไม่ได้ ต้องสัมผัสได้เหมือนกันสิ ถึงจะเชื่อ
ก็ต้องถามกลับไปว่า ได้สำรวจตัวเองรึยังว่า ได้ทำอะไร เพียงพอที่จะเป็นเหตุให้สัมผัสพลังงานได้ไหม
หากสัมผัสได้แล้ว มีความเข้าถึง เข้าใจถูกต้อง กับพลังงานเหล่านั้นแบบใดและควรทำอย่างไร ต่อจากนั้น
เมื่อพลังงานลบจากเขาไม่อยู่ใกล้หนู ห่างออก
หนูก็จะได้รับผลกระทบจากพลังงานลบของเขาน้อยลงด้วยค่ะ
หากหนูไม่ทำวิปัสสนา เมื่อพลังงานลบของหนูเองให้ผล อาจหนักกว่าเดิมได้ เพราะมีพลังงานลบของเขารวมไปด้วย
พอจะเข้าใจเรื่องพลังงานบ้างแล้วนะคะ
เธอ : โอเคค่า ขอบคุณค่ะ
•••••••••••••••••••
พลังงานเกี่ยวข้องระหว่างกันของเธอและเขาในอดีต ไม่ว่าจะเกิดจากเหตุอะไร ตอนนี้เขาเริ่มเข้าใจ เพราะกระแสพลังงานบวกจากเธอไปถึงเขาด้วย จึงสื่อมาว่า ไม่ต้องการผูกติดกันอีก
#สิ่งที่ไม่เคยรู้...รู้ได้ด้วยวิปัสสนา
#วิปัสสนาทำให้รู้ว่า...สังสารวัฏ...มีจริง
#การเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏ...มีจริง
#สังสารวัฏ...น่ากลัวกว่าที่คิด
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา