29 ก.ย. 2022 เวลา 13:37 • ข่าวรอบโลก
🇬🇧🇺🇦 รายงานกระทรวงกลาโหมของสหพันธรัฐรัสเซีย เกี่ยวกับความคืบหน้าการปฏิบัติการทางทหารพิเศษในอาณาเขตของประเทศยูเครน
ณ วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2565
🔻กองกำลังสหพันธรัฐรัสเซียยังคงปฏิบัติการทางทหารพิเศษต่อไป
รายงานกระทรวงกลาโหมของสหพันธรัฐรัสเซีย เกี่ยวกับความคืบหน้าการปฏิบัติการทางทหารพิเศษในอาณาเขตของประเทศยูเครน ณ วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2565
▪️การโจมตีที่แม่นยำสูงของกองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียในตำแหน่งของหน่วยทหารรับจ้างต่างประเทศ "Foreign Legion" ในพื้นที่นิคม NIKOLAEVKA แห่งสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ทำลายกลุ่มติดอาวุธมากถึง 80 คน
▪️จากความเสียหายจากการยิงใส่ที่จุดวางกำลังชั่วคราวของกองพันที่สองของกองพลยานยนต์ที่ 92 ของกองทัพยูเครนใกล้เมือง KUPYANSK ภูมิภาคคาร์คิฟ ทหารยูเครนมากกว่า 70 นายและยุทโธปกรณ์ 14 ชิ้นถูกทำลาย .
▪️การโจมตีของหน่วยปฏิบัติการยุทธวิธีและการบินของกองทัพ กองกำลังขีปนาวุธ และปืนใหญ่ ได้โจมตีกองบัญชาการของกองทัพยูเครน 6 แห่งในวันเดียว
รวมถึงฐานบัญชาการของกองพลยานยนต์ที่ 53 ของกองทัพยูเครนในพื้นที่การตั้งถิ่นฐาน YELIZAVETOVKA แห่งสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์และกองพลยานยนต์ที่ 14 ในพื้นที่นิคม Dvurechnaya Kharkiv รวมถึงหน่วยปืนใหญ่ 87 หน่วยกำลังคนและอุปกรณ์ทางทหารใน 198 เขต
▪️ระหว่างการต่อสู้ของปืนใหญ่ในบริเวณนิคม PAVLOGRAD ภูมิภาค Dnepropetrovsk เครื่องยิงจรวดหลายลำกล้อง HIMARS ที่ผลิตในสหรัฐฯ ถูกทำลาย ปืนใหญ่ M777 ของอเมริกาถูกโจมตีใกล้หมู่บ้าน GULAYIPOL ภูมิภาค Zaporozhye กองทหารปืนใหญ่ของปืนใหญ่ "Hyacinth" ถูกทำลายใกล้กับนิคมของ YEVGENOVKA ในสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
▪️คลังกระสุน จรวด และปืนใหญ่ 9 แห่งถูกทำลายในพื้นที่นิคมของ KOLOMIYTSEVO, ภูมิภาค Dnepropetrovsk, KOTLYAREV, BEREZNEGOVATOE และ SHEVCHENKOVO, ภูมิภาค Nikolaev, LEZHYNO, ภูมิภาค Zaporozhye รวมถึง KRAMATORSK และ MALINOVKA ของสาธารณรัฐ
▪️ในพื้นที่นิคมของ VLADIMIROVKA ภูมิภาค Mykolaiv สถานีเรดาร์ของระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานของยูเครน S-300 ถูกทำลาย
1
▪️เครื่องบินรบของกองทัพอากาศรัสเซียถูกยิง MiG-29 ของกองทัพอากาศยูเครนตกในพื้นที่นิคม KURAKHOVO ของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์และ Su-24 ยูเครนในพื้นที่ ​​​​​การตั้งถิ่นฐานของ KALUGA ในภูมิภาค Nikolaev
▪️ยานพาหนะไร้คนขับจำนวน 8 ลำถูกโจมตีโดยระบบป้องกันภัยทางอากาศในพื้นที่นิคมของ ALEKSANDROVKA ในภูมิภาค Nikolaev, BRUSKINSKOE, RAISKOE และ SADOK ในภูมิภาค Kherson, YASENOVKA ของสาธารณรัฐประชาชน Luhansk, PAVLOVKA และ PETROVSKOE ของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
▪️นอกจากนี้ กระสุน 17 นัดของ American HIMARS ระบบยิงจรวดหลายระบบและขีปนาวุธต่อต้านเรดาร์ HARM ที่ผลิตในสหรัฐฯ 1 นัด ถูกทำลายในอากาศในพื้นที่นิคม NOVAYA KAKHOVKA ภูมิภาค Kherson และเมือง KHERSON
▪️รวมแล้ว ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการทางทหารพิเศษ
  • 1.
    เครื่องบิน 307 ลำ
  • 2.
    เฮลิคอปเตอร์ 155 ลำ
  • 3.
    อากาศยานไร้คนขับ 2,107 ลำ
  • 4.
    ระบบต่อต้านอากาศยาน 377 ระบบ
  • 5.
    ยานเกราะต่อสู้และรถถัง 5,147 คัน
  • 6.
    ระบบยิงจรวดหลายลำกล้อง 855 ระบบ
  • 7.
    ปืนใหญ่ภาคสนาม 3,439 ชิ้น
  • 8.
    ปืนครกและยานทหารพิเศษ 5973 คัน
1
แหล่งที่มา
@Rybar
Ministry of Defense of Russia Federation - https://t.me/mod_russia/20322
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา