1 ต.ค. 2022 เวลา 07:56 • ความคิดเห็น
จากการอ่านและประสบการณ์หนึ่งที่จะเล่าในตอนท้าย เราคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติที่ 'คนเราส่วนใหญ่จะโน้มเอียงไปในทางให้ความสำคัญของความสนุกหรือความสัมพันธ์ มากกว่าเหตุและผล'
ประสบการณ์ที่ว่านั้นคือ...
เราไม่ค่อยติดตามดารา
กระทั่งถึงตอนฝึกงานเภสัชฯปีสี่หรือปีห้าก็ไม่แน่ใจ มีเพื่อนคนหนึ่งถือหนังสือเรื่องย่อละครมาสี่เล่มแล้วบอกเราว่า พระเอกคนหนึ่งในสี่เรื่องนี้เป็นรุ่นพี่เภสัชฯ จุฬาฯ เราก็เฮ้ย...เก่งจัง คนคนนั้นคือ บอย ปกรณ์ แล้วเราก็ติดตามพี่เขาอยู่เป็นระยะ ๆ
จากการติดตามพี่เขา เราก็ได้เห็นว่า
พี่บอยเป็นคนที่ได้รับความนิยมสูงมาก แม้แต่ทุกวันนี้ที่แกมีอายุเกินค่าเฉลี่ยของพระเอกส่วนใหญ่แล้ว แกก็ยังอยู่ในกลุ่มดาราชายที่คนติดตามในสื่อออนไลน์มากที่สุดของประเทศ
และเราก็สังเกตเห็นว่า เวลาพี่บอยออกสื่อ หรือไลฟ์ แกจะคีพคาแรกเตอร์สนุกสนาน ไม่ค่อยเน้นสาระ และเคยมีประโยคหนึ่งที่แกพูดออกมาเองว่า "คนเราส่วนใหญ่ไม่ชอบอะไรที่มีสาระ" เวลาใครจะพูดอะไรที่มีสาระแกก็บอก...พอแล้ว แล้วพาเปลี่ยนเรื่องตลอด
เราก็เออ... นี่แหละธรรมชาติของสังคมเรามันเป็นแบบนี้จริงๆ
และโดยธรรมชาติเราก็จะรู้สึกดึงดูดกับคนประเภทเดียวกัน คนที่อยู่บนฐานของความสนุกสนานหรือความสัมพันธ์ก็จะชอบคนแบบเดียวกันนี้ คนที่อยู่บนฐานของเหตุและผลก็จะชอบคนแบบเดียวกันนี้เช่นกัน
มันเป็นเรื่องของความชอบและการเลือกแสดงออก ที่แต่ละคนเลือกจะเป็น จะอยู่ จะคือ
1
โฆษณา