3 ต.ค. 2022 เวลา 15:52
สวัสดีครับ ผมมีเรื่องจะมาเล่าไห้ฟัง เพราะมันเกิดขึ้นจริงกับผม วันนี้ ผมทำสะพานยอ บ่อกุ้ง พอทำเสร็จผมก็เอาแผ่นไม้ที่เตรียมไว้ไปวาง แต่เมื่อช่วง หัวค่ำ ฝนตกหนัก ไฟดับ ลมแรง กิ่งไม้มะขาม หักมาทับหลังคาบ้าน ช่วงห้องที่ พ่อกับแม่ ผมนอน หลังคากระเบื้องแตก น้ำเข้าฝ้า ไหลเข้าท่วมที่นอนเปียกหมด เก็บของไม่ทัน เพราะไม่มีใครอยู่บ้าน
แล้วอยู่ๆผมก็นึกขึ้นได้ ว่าลุงแป้น เขาเดินมาดู แล้วเขาก็พูดว่า วะ !! นี่มึงเอาไม้ตะเคียน มาทำแผ่นสะพานเดินเลยเลอะ
แล้วเขาก็หัวเราะ เดินกับขนำไปกับพวกลุงอีก2คน
พอผมทำเสาเสร็จ ผมก็เอาแผ่นไม้ไปวาง แล้วลืมเก็บ ฝนตกหนัก ลมแรง ไฟดับ สาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี่ ผมว่าน่าจะเกี่ยว กัน เพราะไม้ที่ไปเอามา เป็นของปู่ แต่ปูเสียแล้ว
ตอนนี้อาหมา เป็นคนดูแลบ้านหลังนี้อยู่ ผมโทรไปขออาหมา อาหมาก็บอกว่า ถ้าจะเอาไปใช้ทำกิน เอาไปได้ ตอนไปเอาผมก็เดินเข้าไปเอาเฉยๆ ไม่ได้ยกมือขอขมาแม่ตะเคียนเลย
จริงๆผมไม่รู้ว่าเป็นไม้ตะเคียน เพราะถ้ารู้คงไม่กล้าเอาไป ทำแผ่นไว้เดินเหยียบ เวลาเช็คยอกุ้ง
อันนี้เป็นความเชื่อแต่ละบุคคล 👤
สำหรับผม ผมเชื่อ ว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น มันเกี่ยวกับการที่เราเอาไม้ แม่ตะเคียน ไปทำแผ่นเดิน แล้วตอนลองวาง ก็เอาวางไว้ไม่ได้เก็บ ฝนตกหนักตากฝนด้วย 🌧️
ตอนนี้ ลูกจำได้แล้ว ลูกขอขมา 🙏 แม่ตะเคียน อย่าถือโทษโกรธเคืองลูกเลย ที่ลูกทำไปเพราะลูกไม่รู้จริงๆ พรุ่งนี้ลูกจะไปขอขมา แล้วไปเอาไม้กับมาไว้ที่เดิม 🙏
เพราะลูกคิดว่ามันไม่เหมาะสม ที่จะเอาไม้ตะเคียนไปเดินเหยียบ ถ้าเอาไปทำคานหลังคา หรือตีข้างฝา ยังเหมาะสมกว่า ลูกขอขมาจากใจจริงครับ 🙏
ถ้าแม่ตะเคียนรับรู้ ขอไห้อโหสิกรรม ไห้แก่ลูกด้วยครับ
พรุ่งนี้ลูกจะไปนำไม้มาคืนที่ครับ 🙏 #ไม้ตะเคียน #เจ้าแม่ตะเคียน #ตะเคียน
โฆษณา