4 ต.ค. 2022 เวลา 08:47 • ท่องเที่ยว
เขาวงพระจันทร์ 3,970 ขั้น จ.ลพบุรี คนเดียวอีกแล้ว 😝
เริ่มเดินทางจาก กรุงเทพฯ นั่งรถไฟหลักสี่ ขบวน 303
หลัก-ลพบุรี 04:57 น. (ถ้าจำไม่ผิดนะ😅)
เมื่อถึงสถานีรถไฟลพบุรี นั่งวินรับจ้างไปบขส. ลพบุรี และซื้ตั๋วรถตู้ช่อง 8 ไปลงโคกสำโรง บอกคนขับรถว่าไปวัดเขาวงพระจันทร์ได้ค่ะ รถจะจอดตรงสถานีอนามัย และเราต้องข้ามถนนมาอีกฝั่ง
ถึงช่วงนี้จะไม่ใช่ช่วงเทศกาล แต่หน้าทางจะมีพี่ค่อยรับส่งค่ะ ประมาณ 5 กิโล
เมื่อถึงแล้ว ขาวมือเดินตรงไปทางขึ้น
ซ้ายมือ ทางไปห้องน้ำ จัดการธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยค่ะ ระหว่างทางเดินไม่มีห้องน้ำให้เข้าแล้ว
แต่..นะบางร้านค้าที่ขายอาหารด้านบนมีให้ขึ้น
ย้ำ.. วันธรรมดา ไม่มีร้านเปิดค่ะ
ทางเดินขึ้นวัดเขาวงพระจันทร์
เดินไปเรื่อยๆ ระวังทางลื่นนะ
มาเริ่มเดินกัน บันไดในช่วงแรกไม่ชันมากค่ะ หนึ่งก้าวขึ้นได้สองขั้นเลย ค่อยๆขึ้นระวังบาดเจ็บกันด้วยนะคะ
ขั้นแรกวัดเขาวงพระจันทร์
เดินต่อไปค่ะ อย่าไปยอม ถึงบันไดจะสู้กลับก็ตาม
ข้อดีของการมาคนเดียวคือ การที่เราได้อยู่กับตัวเองนานๆ เดิน และคิดอะไรได้เรื่อยเปื่อย แต่ก็มีข้อเสียเหมือนกัน ที่เราไม่รู้ว่าจะแชร์เรื่องราวกับใคร สุดท้ายก็มีความสุขแบบพอดีแหละนะ
เดินขึ้นไปเรื่อยๆ ความชันก็เพิ่มขึ้นค่ะ ยิ่งช่วง 3,000 ขั้นขึ้นไป ยิ่งชันเลย เดินระวังกันด้วยนะ
พอเดินได้ถึงสามพันขั้น เผลอแปปเดียวเราก็มาถึงแล้วค่ะ
ไปดูวิวกัน
ถึงด้านบนแล้วไปไหว้นมัสการรอยพระพุทธบาท และไหว้เจ้าแม่ในถ้ำกันค่ะ (เราจำชื่อไม่ได้) ด้วยความที่เข้าไปแล้วกลัว รีบไหว้ และรีบออกมา รู้สึกกลัว เพราะปกติเราเป็นคนกลัวผีอยู่แล้วด้วย 😌
เราอยู่ด้านบนสักพัก แล้วก็ลง รอบนี้เตรียมอะไรไม่ทันเลย
ด้วยความตั้งใจว่าจะซื้อรองเท้าวิ่ง กับรองเท้าเทรลใหม่ แต่ซื้อไม่ทันวันขึ้น เลยเป็นสภาพนี้
“เขาวงพระจันทร์ รองเท้าแตะก็ขึ้นได้” ถึงจะตึงน่องไปสองวันก็ตาม ฮ่าๆ
สู้เค้า
นั่งกี่รอบก็ไม่เบื่อ
ไปก่อนนะ ขอบคุณที่อ่านจนจบ
รถไฟหลักสี่-ลพบุรี 24 บาท
วินสถานีรถไฟลพบุรี-บขส. ลพบุรี 40 บาท
รถตู้ไปวัดเขาวงพระจันทร์ 40 บาท
วันหน้าซอย ไปวัดเขาวงพระจันทร์ ไปกลับ 80 บาท