5 ต.ค. 2022 เวลา 13:43 • ความคิดเห็น
"It’s no use going back to yesterday, because I was a different person then."
หากย้อนเวลากลับไปได้คุณจะแก้ไขอะไรครับ ถ้าเป็นผมจะย้อนกลับไปตั้งแต่มัธยมเลย ได้เปลี่ยนชีวิตใหม่เหมือนในการ์ตูนเรื่องโตเกียวรีเวนเจอร์ ในเรื่องตัวเอกทำการย้อนเวลากลับไปช่วงมัธยมเพื่อช่วยชีวิตอดีตคนรักไม่ให้ต้องตายจากแก๊งค์มาเฟีย ส่วนผมจะย้อนกลับไปวางแผนชีวิตใหม่ได้มีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ชาลส์ ลัตวิดจ์ ดอดจ์สันกำลังบอกว่าผมในวันนี้สามารถเริ่มทำมันใหม่ได้เลย ประโยคนี้ผมเข้าใจว่าคงต้องการสื่อว่าไม่ให้เรามัวแต่ฟูมฟายกับอดีตที่ผ่านมาแล้ว ให้เราโฟกัสที่ตัวเราในวันนี้ว่าสามารถทำอะไรได้ แล้วเริ่มทำมันเลย
ลูอิส แคร์รอล หรือชื่อจริงคือ ชาลส์ ลัตวิดจ์ ดอดจ์สัน นักเขียนนวนิยาย เกิดในประเทศอังกฤษปี 1832 และได้แต่งเรื่อง อลิซท่องแดนมหัศจรรย์ ในปี 1865 ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก อลิซ ลิดเดลล์ ลูกสาวของ เฮนรี่ ลิดเดลล์ ซึ่งคาดว่าน่าจะรู้จักกันเพราะเฮนรี่วานให้ลูอิสเป็นคนถ่ายรูปครอบครัวให้ในปี 1856 โดยเขาประทับใจในตัวอลิสมาก แครอลชอบเล่าเรื่องสนุกให้ลูกๆ ของเฮนรี่ฟังและส่วนใหญ่มีอลิสเป็นตัวละครสำคัญ
แต่หลังจากลูอิสและอลิซเลิกติดต่อกัน เขาได้มอบหนังสือเรื่อง Alice’s Adventures Under Ground ที่ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น อลิซท่องแดนมหัศจรรย์ที่ยังโด่งดังมาถึงทุกวันนี้
โฆษณา