6 ต.ค. 2022 เวลา 08:16 • ปรัชญา
เปลี่ยนเพื่อเติบโต 🌱
คนที่ปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลงได้
คือ คนที่จะเติบโตต่อไป
Justin Romalho
ภาวะหมดไฟ (Burn Out) คงจะเป็นสิ่งที่เกิดได้กับทุกคน ทุกเพศ และทุกวัย ยิ่งเฉพาะในวัยทำงานคงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า "ภาวะหมดไฟ" มันกำลังกัดกินพลังงานและทัศนคติในการทำงานของเราลง
แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยลดหรือกำจัด "ภาวะหมดไฟ" ได้ ก็คือ การที่เราพยายามปรับเปลี่ยนนิสัยหรือทัศนคติเล็ก ๆ บางอย่างในชีวิตของเรา
เพราะการปรับทัศนคติมันเหมือนกับการที่เราเปลี่ยนแว่นตาอันใหม่ หากแว่นตาอันเก่ามันมัวขนทำให้เรามองอะไรไม่ชัด เราก็เพียงแค่เปลี่ยนแว่นตามุมมองของเราก็จะกลับมาชัดเจนแบบเดิม
ซึ่งถ้าหากเราอยากให้ได้ผลดีอย่างต่อเนื่องเราต้องค่อย ๆ ทำมัน เพราะการที่เราค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ เปลี่ยน มันจะมำให้เรารู้สึกว่าตัวเราก็ทำได้
ไม่อยากไป ไม่น้อยไป และไม่มากไป
ไม่ใช่แค่เพียงทัศนคติ และนิสัยเท่านั้น ที่เราต้องพยายามเปลี่ยน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือใจเราเอง
ถ้าใจของตัวเราไม่พร้อม การจะทำการอะไรก็จะดูยากไปหมด แต่ถ้าใจคุณพร้อม จะอีกกี่อุปสรรคคุณก็พร้อมจะลุยมันไปจนสุดทาง
สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนที่กำลังเผชิญกับภาวะหมดไฟได้หลุดพ้นจากภาวะนี้ไว ๆ นะครับ
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ
หากได้รับจากคนที่เรารักด้วยแล้ว
มันจะเพิ่มพลังใจให้แข็งแรง
W42ID
โฆษณา