6 ต.ค. 2022 เวลา 13:15 • ความคิดเห็น
“It’s the possibility of having a dream come true that makes life interesting.”
สมัยผมเด็กๆ จะมีรายการฝันที่เป็นจริงของคุณต๋อยไตรภพ จำได้ว่าเป็นรายการทอล์คโชว์มีแขกรับเชิญเป็นชาวบ้านทั่วๆ ไปมาพูดคุยกันในรายการแล้วก็มอบของให้ท้ายรายการ พวกเขาเหล่านั้นแค่มาออกรายการแล้วก็ได้ของเหรอ ผมว่าไม่น่าใช่ พวกเขาต้องมีความฝัน ต้องเขียนบรรยายรายละเอียดของมัน และพวกเขาต้องบอกว่าพวกเขามีค่าแค่ไหนที่จะได้รับมัน อยากเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวก็จะได้รถเข็น อยากรับจ้างซักเสื้อผ้าก็ได้เครื่องซักผ้า เทียบสมัยนี้เหมือนการที่เราไปขอกู้แบงค์เพื่อมาทำธุรกิจอะไรบางอย่างที่เราอยากทำ
ถ้าคุณเดินเข้าไปในแบงค์แล้วบอกผมอยากกู้เงินไปทำรีสอร์ทครับ แต่ไม่มีแผนการไม่มีอะไรเลย ก็คงไม่มีแบงค์ไหนให้ เพราะเขาไม่ได้มองว่าฝันนั้นเป็นไปได้
จากเด็กที่เคยถูกส่งเข้าสถาบันทางจิตตอนอายุ 17 หนีออกมาถึง 3 ครั้ง ถูกพ่อแม่ให้ลงทะเบียนเรียนกฏหมายและทิ้งความฝันที่จะเป็นนักเขียนซะ เปาโล โคเอโยจึงดรอปการเรียนแล้วไปใช้ชีวิตเป็นฮิปปี้และเล่นยา ปัจจุบันนอกจากเขาจะทำตามความฝันด้วยการเป็นทั้งนักเขียน เป็นคอลัมนิสต์เขายังดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษขององค์การยูเนสโก เป็นผู้อำนวยการศูนย์สันติภาพซิมอน เปเรส และประธานสถาบันอักษรศาสตร์แห่งบราซิลอีกด้วย
โฆษณา