6 ต.ค. 2022 เวลา 16:06 • การศึกษา
• ถ้าไม่อยากจะเรียนในระบบการศึกษา หรือไม่ชอบเรียนเป็นบางวิชา ส่วนตัวผมเองมองว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา ซึ่งตัวผมเองก็เคยมีอารมณ์แบบนั้นในช่วงสั้น ๆ มาก่อน
8
• แต่ถ้ามีนิสัยไม่ชอบการเรียนรู้อะไรเลย อันนี้น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ของชีวิตได้ ซึ่งถ้าเป็นลูกหลานผม หรือ คนใกล้ชิดของผมแล้ว ผมคงจะเศร้าใจและหนักใจมาก (ขอให้ผมเข้าใจผิดไปนะครับ)
3
• การเรียนรู้มันสำคัญกับทุก ๆ การทำงานในทุกสาขาอาชีพ เพื่อการหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวในอนาคต แม้แต่การเรียนรู้นอกระบบการศึกษา
2
• ในการทำงานมันมีความรู้และทักษะที่เป็นหัวใจของตัวมันเองที่เราจะต้องเรียนรู้เสมอ
2
• ยกตัวอย่าง: ไม่ว่าจะทำงานเป็นขอทานก็ต้องเรียนรู้ How to ว่าจะขอทานอย่างไรให้ได้เงิน เพราะให้เราไปขอทานตอนนี้ใช่ว่าจะได้เงินนะ แขนขาสมบูรณ์ หน้าตาดูดีแบบเคป๊อบอย่างเรานี้จะขอทานอย่างไรให้ได้เงิน
3
- อีกทั้งทำเลที่ตั้ง กลุ่มลูกค้า ทีมงาน อุปกรณ์ที่ใช้ประกอบอาชีพ คอนเท้นต์ ที่ซ่อนเงิน บางทีต้องเรียนรู้จากคนรุ่นเก่า เรียนรู้และพัฒนาจากประสปการณ์ของตัวเอง อย่างนี้เป็นต้น
2
- เพราะผมเคยเห็นขอทานที่ประสปความสำเร็จมีบ้านมีรถ น่าจะมีรายได้หลายหลักต่อเดือนก็มีอยู่ในกรุงเทพฯ จะเห็นว่ายังต้องมีการเรียนรู้ แม้จะเป็นการเรียนรู้นอกระบบการศึกษาปกติก็ตามที
2
ตัวอย่างในต่างประเทศ: คลิ๊กเลย
2
***มันคือการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพราะบางเรื่องที่เรารู้แล้ว เวลาผ่านไปสักระยะ ความรู้เหล่านั้นอาจจะล้าสมัยไปแล้วก็ได้ ต้องอัพเดตบ่อย ๆ อันนี้ผมพูดแค่วิชาชีพเลี้ยงปากเลี้ยงท้องเท่านั้น มันยังมีวิชาชีวิตที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะนะครับ
3
โฆษณา