7 ต.ค. 2022 เวลา 10:21 • ไลฟ์สไตล์
270865
กาแฟใกล้จะหมดแล้ว รอๆดู รอๆสิ่งใหม่ๆอยู่ ตอนนี้ก็เห็นโฆษณาขึ้นมาในฟีดบ่อย พอลองกด สนใจในเฟซบุคส์ เพราะอยากซื้อกาแฟ โฆษณาก็ขึ้นมาเรื่อยๆ ช่วงนี้ตัดสินใจอยู่ว่าจะกินกาแฟ ช็อกโกแลต เขาบอกว่ามีกาแฟที่เบลนด์ที่ดั่งได้กลิ่นช็อกโกแลต แต่ก็ลังเลว่า หรือจะกินกลิ่นผลไม้ อยากได้กลิ่นผลได้ แต่ไม่ชอบรสเปรี้ยว ผมไม่ชอบกาแฟรสเปรี้ยวเลย
ตอนนี้แอบดีใจที่มีสบู่ขิงมาขายแล้ว หายหมดสต็อกไปนานในห้างหนึ่ง ผมไม่เห็นเขามีของโชว์เลย ผมชอบสบู่ขิงมากไม่รู้ทำไม สบู่ขิงมันล้างมันได้มาก ไม่เหนียวตัวสบู่นกแก้วก็ชอบรองๆลงไป เคยใช้สบู่ขวดของนกแก้ว แบบที่ซื้อหนึ่งแถมหนึ่งดีมากเลยนะครับ ล้างไขมันดีจริงๆ แต่ก็คิดถึงสบู่ก้อนนกแก้วให้ฟิลแบบเหมือนอาบน้ำริมคลอง ริมบึง นกร้องจิบๆ กระรอกกระโดด เสียงไก่ขัน
ผมชอบกินขนมเทียน ชอบกินขนมกล้วย โดยเฉพาะ ขนมกล้วยที่ใส่ใบตองหรือห่อใบตอง ขนมเทียนต้องห่อใบตอง อยู่แล้วไม่งั้นผมไม่กิน จะไม่ยอมกินขนมเทียนที่แตกต่างไปจากนี้ แต่ขนมกล้วยที่ห่อใบตอง เริ่มอร่อยน้อยลง หรือไม่อร่อยเลย เพราะเดี๋ยวนี้เขาใส่แป้ง หรือ ผสม อะไรสักอย่าง ทำให้รสชาติ จางลงไป จืดลงไป คนขายจะรู้ไหมว่า ขายถูกก็ดี แต่คุณภาพแย่มากๆ จะเสียลูกค้าถ้ากินคำแรกแล้วรู้สึกว่าไม่อร่อย จากการลดคุณภาพ ผสมแป้งหรืออะไรลงไปเกินควร ผมจะไม่ซื้อร้านเขาอีกเลย
แล้วผมก็ไปเจอขนมกล้วยที่อร่อยลิ้น รสชาติอร่อยพอควรของร้านปั้นคำหอม แต่เป็นขนมกล้วยช็อต คือ เขาใส่มาเป็นคำๆ น่าจะเทมาในแม่พิมพ์ครึ่งวงกลม มาเป็นคำๆอร่อยสม่ำเสมอไม่ว่า
โครงการสะสมความสุขของผมช่วงนี้
• อาบน้ำจากสบู่ขิง ให้ 5 นาที
• กินขนมกล้วยแบบช็อตจริงๆน่าจะให้ 10 นาที แต่กินในกล่องพลาสติก ลดเหลือ 5 นาที
• ดีใจแดดออกจัดช่วงนี้หลังฝนตกพร่ำๆมาหลายวัน บางทีก็ไม่มีแดด หรือไม่ก็แดดหุบเอาดื้อๆ เพราะจะได้ตากอัญชันได้แห้งดี มีคุณภาพ อัญชันต้องตากแดดแรงๆสักสองแดด ถึงจะใช้ได้ ให้ 5 นาที
• มีคนจองซื้อต้นทองพันชั่ง ดีใจมากๆที่มีคนสนใจต้นทองพันชั่ง ดอกสีขาวเป็นรูปหงส์ขาว สวยมากๆ ราวกับอยู่ในฝัน ดอกสีขาวบานสะพรั่งอยู่บนต้น ถ้าหรี่ตามองหน่อย ถอยออกไป อาจนึกว่าดวงดาวอยู่หน้าบ้าน ดวงดาวสุกสกาวอยู่ในกระถาง เดินมาดูใกล้ ก็เหมือนนกกำลังโผบิน บินเล่นไปเรื่อยๆ หงส์กำลังคุยกัน บางกิ่งกำลังหยอกล้อกัน หัวเราะต่อกระซิก บางกลุ่มบางช่อเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ดอกทองพันชั่งช่างงามสง่าราวบทกวี ต้องเพาะทองพันชั่งเพิ่ม ผมอยากมีสมุนไพรให้มาก วันหนึ่งอาจได้ใช้ช่วยใคร ผมให้ความสุขนี้ 30 นาที เลยครับ
โฆษณา