7 ต.ค. 2022 เวลา 15:35 • ความคิดเห็น
“A person's a person. No matter how small.”
เมื่อวานนี้มีข่าวไม่ค่อยดีเกี่ยวกับศูนย์เด็กเล็กที่จังหวัดหนองบัวลำภู ทั้งเด็กผู้ใหญ่เสียชีวิตกันมากมาย ผมรู้สึกเสียใจปนคับข้องใจเพราะเรื่องแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่พวกเขาไม่ควรเสียชีวิตโดยสูญเปล่าขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวด้วยครับ
เป็นที่รู้ดีในสังคมทั่วๆ ไปเรื่องศักดิ์ศรีความเป็นคน คนที่มีฐานะ มีอำนาจ มักมีอภิสิทธิ์เหนือกว่าคนธรรมดาทั่วไป ผู้บริหารระดับสูงโดนพนักงานระดับปฏิบัติการเดินตัดหน้าไม่ได้ ต้องหยุดให้ไปก่อน สิ่งเหล่านี้ถูกฝั่งลึกมายาวนานทั้งๆ ที่ทุกคนรู้ว่าความเป็นมนุษย์ของเราทุกคนนั้นเท่ากัน
ธีโอดอร์ ซัส กีเซล ผู้ใช้นามปากกาว่า ดร. ซูสส์ เป็นนักเขียนการ์ตูนชาวอเมริกันที่มีผลงานกว่า 60 เล่ม วางจำหน่ายไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลก กว่าจะประสบความสำเร็จในการเป็นนักเขียนไม่ใช่เรื่องง่าย
หนังสือเด็กเรื่องแรกของเขา And to Think That I Saw It on Mulberry Street ก่อนจะได้ตีพิมพ์ในปี 1937 ได้ถูกปฏิเสธถึง 27 ครั้ง หนังสือบางเล่มถูกท้าทายโดยสำนักพิมพ์เช่น The Cat in the Hat ที่ถูกให้ใช้คำเพียง 250 คำจาก 400 คำที่กำหนดไว้ ซูสส์มักจะสอดแทรกบทเรียน ความรู้ไว้ในการ์ตูนของเขาแล้วเสมอโดยคำคมในวันนี้ก็มาจากการ์ตูนเรื่อง ฮอร์ตันกับโลกจิ๋วสุดมหัศจรรย์
โฆษณา