12 ต.ค. 2022 เวลา 09:44 • ความงาม
แชร์จากประสบการณ์ที่ช่วงหลังมานี้ น้ำหนักเท่าเดิม แต่เอวหนาขึ้น
และส่วนตัวก็ค่อนไปทางแต่งตัวไม่เป็นนะคะ
"ก่อนอื่นก็ต้องมั่นใจในตัวเองก่อน"
- หุ่นไม่ดี ไม่ใช่เรื่องผิด
- ไม่มีใครเป็นคนไม่ดีเพราะแค่หุ่นไม่ดี
ใช้ชีวิตอย่างสง่าผ่าเผย มั่นใจ ไม่ต้องคิดอะไรมาก
ในส่วนของเสื้อผ้า ที่เรารู้สึกว่ามันช่วยได้ก็คือ...
อันดับแรก
1. ถ้าใส่เสื้อเชิ้ตที่มันมีสาบเสื้อ เนื้อผ้าบาง มีกระดุมแบบนี้
1.1 "พยายามทำให้สาบเสื้อตรงกับซิปกางเกงเข้าไว้"
ถ้ามันเบี้ยว - จะทำให้เห็นชัดว่าเรามีพุง
การทำให้สาบเสื้อมันตรงกับซิปกางเกง - จะเป็นเหมือนเส้นนำสายตาที่ทำให้บอดี้เราดูตรงขึ้น ไม่หนา ไม่ตัน
1.2 จุดสำคัญอยู่ที่การจัดชายเสื้อ
เลือกระดับที่สามารถทำให้ตรง 'รอยต่อระหว่างเสื้อกับกางเกง' นั้น... เสื้อพองกว่ากางเกงนิดนึง (จะทำให้ดูเหมือนว่า เอวเล็กกว่า)
2. เสื้อยืดกางเกงยีน เป็น Set เสื้อผ้าที่ใส่สบายและพรางหุ่นได้ดี
2.1 กางเกงยีน
เลือกที่สีเข้ม และเนื้อผ้ากระชับ ไม่มีตีเกล็ดบริเวณพุงที่เราอ้วน
2.2 เสื้อ
เลือกความยาวที่พอดีกับหุ่น ใส่แล้วไม่มีรอยยับย่นตรงพุงถึงสะโพก (มันจะทำให้เน้นความอ้วนให้เด่นชัด)
2.3 เสื้อคลุม
เลือกที่มีเส้นนำสายตาแนวตั้ง
ระดับความยาวของเสื้อก็มีผล -> ให้มันคลุมบอดี้ส่วนที่หนาเรานิดๆหน่อยๆ อย่าคลุมทั้งหมด หรือยาวไม่ถึงส่วนที่บอดี้เราหนาเลย เพราะจะทำให้ยิ่งดูอ้วน
2.4 ทดลองรูดซิป (ฟิตติ้ง)
ดูว่าเวลาไม่รูดมันเป็นยังไง
เวลารูดซิป -> การรูดระดับไหนมันพอดีกับบอดี้เรา
2.5 เส้นนำสายตาแนวดิ่ง เป็นสิ่งที่ช่วยพรางหุ่นได้ดี
จากรูปนี้ เรารูดซิปเสื้อคลุมนิดนึงให้มันต่อจากซิปกางเกงให้ดูเพรียวขึ้น แต่ไม่รูดสุด(เพราะลองแล้วมันทำให้ดูตัวตัน) การทำให้มีส่วนที่พองมากกว่ามาเปรียบเทียบช่วยให้ส่วนที่ดูเล็กกว่าอย่างเอวเล็กลง
3. อีกชุดสำหรับวันสบายๆ กรณีไม่ใส่เสื้อคลุมทับ
3.1 เลือกเกงเกง
ที่ความยาวพอปกปิดส่วนที่เนื้อหนาได้(ใส่ที่ยาวไปก็ยิ่งทำให้ดูหนา) สีเข้ม เนื้อผ้าอยู่ตัว
3.2 เสื้อที่ใส่ด้วย
สิ่งสำคัญคือระดับความยาวให้ไม่ปิดร่างกายส่วนที่หนาจนหมด (จะทำให้ยิ่งดูหนา) และทรงเสื้อทำให้เรามีทรวดทรง (ถ้าเป็นไปได้การเลือกเสื้อที่มีสาบ จะช่วยเพิ่มเส้นนำสายตาให้ดูเพรียวขึ้น)
4. ชุดสุภาพทั่วไป ที่แมตช์ง่ายคือ
4.1 กางเกง
สีเข้ม เน้นเนื้อผ้ากระชับ
(กางเกง ให้ความสำคัญกับเนื้อผ้า
เสื้อ ให้ความสำคัญกับส่วนที่อยู่ระดับพุงถึงสะโพก)
4.2 จุดสำคัญอยู่ที่ชายเสื้อ (เหมือน 1.2)
ถ้าเลือกเสื้อที่จัดชายให้มันดูพองกว่าเอวนิดนึงได้ จะทำให้ดูเหมือนเรามีเอว(กางเกงเล็กกว่า + สีเข้ม เมื่อตัดกับเสื้อที่พองกว่าและสีอ่อน = เอวเล็กกว่า) เน้นสีสันที่ดึงดูดสายตามากกว่ากางเกง เข้ากับสีผิวเรา และยังคงสุภาพ
ทั้งหมดนี้คือประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ
และสุดท้ายถ้าเป็นตอนถ่ายรูป ท่าโพสจะมีส่วนด้วย
สังเกตรูปที่เราใส่เสื้อคลุมหนังทั้งสองรูป เวลาถ่ายรูปเราจะกางแขนออกเล็กน้อยให้ดูเหมือนมีส่วนโค้งเว้าที่เอว
โฆษณา