18 ต.ค. 2022 เวลา 09:00 • ความคิดเห็น
เมื่อรู้ว่า ซึมเศร้าเสียใจ ก็ดีแล้ว ก็จับไอ้ตัวซึมเศร้า นั่งคิด นั่งนึก ให้มันซึมเศร้าทำไม จับมันโยนทิ้งไปซะ ไปเอามาให้มันอยู่กับตัวเราทำไม ทิ้งๆมันไปๆซะ ความทุกข์ความโศกความเศร้า มันผ่านมา ..เป็นอารมณ์เศร้าโศก มันทุกข์มันสุขยังไง..ตั้งสติ..ทิ้งมันไป ทำใจให้ฮึกเหิม ..เหมือนนักรบ สลัดมันทิ้งไป มันไม่ใช่ของเรา
มันเป็นเหมือนเมฆฝน เศร้าหมอง โศกเศร้า ตกลงมาต้องกาย กายมันก็เปียก เศร้าโศก ยิ่งคิด ..ยิ่งโศก..โศกกับเรื่อง ที่มันจบสิ้นไปแล้ว ผ่านไปแล้ว ก็ทิ้งมันไป สลัด..ออกไป ตัวมันก็ไม่เปียกน้ำฝน ทำใจ ให้มันฮึกเหิน ไปออกกำลังให้เหงื่อมันออก ไปกระโดด โลดเต้น สนุกสนาน เหมือนเราที่เคยร่าเริงสดใส เราก็รู้ ตอนนั้น ทำไมเราสนุกสนานได้ เราก็ฝืนกลับให้เป็นคนเดิม..ทิ้งๆมันไปไอ้ตัวโศกซึมเศร้า ..ไปยึดมัน..มันก็โศกเศร้า อยู่อย่างงั้น
โฆษณา