18 ต.ค. 2022 เวลา 23:14 • ไลฟ์สไตล์
• เรื่องจริงส่วนตัว: คนเรายังหนีความทุกข์ใจไม่ได้ บางทีก็ต้องระบายความอัดอั้นตันใจออกมาบ้าง ไม่มากก็น้อย
2
• เวลาทุกข์ใจ จะให้มาสวดมนต์นั่งสมาธิเลยมันทำไม่ได้ ใครแนะนำแบบนี้ ผมอาจจะมีเคืองเล็ก ๆ เพราะว่าผมทำทุก ๆ วันเป็นปกติ ทำมานานอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าจะไม่มีอะไรมากระทบใจเราได้เลย
2
• บทเรียนที่ระบายให้คนรู้จักที่ดูสนิทกันฟัง และคนรู้จักก็รู้จักเครือข่ายของเราดี ถ้าเล่าอะไรไปแล้วต้องยอมรับได้ มันไม่ได้รู้คนเดียวแน่ ๆ และเรื่องจะบานปลายไปอย่างไร ต้องยอมรับผลของมันให้ได้ด้วย เรื่องจะวนกลับมาเป็นบูมเมอแรง
2
จินตนาการกันออกมั้ย ประมาณนี้แหล่ะ
• คำพูดที่บอกว่า “ชั้นไม่เล่าให้ใครฟังหรอก” “ชั้นไม่แคปหน้าจอให้ใครหรอก” แต่ยื่นมือถือให้คนอื่นอ่าน อัดเสียงไปให้คนอื่นฟัง เห็นด้วยต่อหน้า แต่ลับหลังแอนตี้สารพัด เจ็บจี๊ด ๆ เลย
2
• เล่าให้คนที่ไม่สนิทฟัง (ไม่อยู่ในเครือข่ายเรา) โดยสมมติตัวละครขึ้น เราจะมีสติสัมปชัญญะในการเล่าที่ควรและไม่ควรเล่าขึ้นมาเลย เพียงแค่สอบถามความคิดเห็นพอได้ไอเดียบ้าง หรือ พอมีความสบายใจขึ้นมาบ้าง
2
• (เค้าจะไม่ไบแอสด้วย) เรื่องที่เล่าไปจบแล้วจบเลย ไม่ต้องกังวลใจอะไร (ไม่น่าเชื่อ ผมเริ่มมีความชำนาญและมีคนระบายในเรื่องที่หลากหลายมากขึ้น ก็มีบ้างแต่ไม่บ่อยนัก)
2
• ระบายให้ตัวเองฟัง (หรือหมา-แมวใกล้ตัว) ชอบอันนี้ดีที่สุด: เราจะสรุปเรื่องให้ตัวเองฟังว่าเกิดอะไรขึ้น พูดแค่ตัวเองได้ยิน บางทีเราอาจจะไม่ต้องการความช่วยเหลือใคร แค่อยากมีคนมารับฟังอย่างไม่ต้องโดนขัด ฝึกการอยู่ตัวคนเดียว (ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน) เรารู้ใจเราดีที่สุด
5
รู้เรื่องมั้ย อธิบายมาตั้งยาวเนี่ย 😮‍💨🤣
• เราจะเห็นภาพทั้งหมด เราจะเห็นตัวละครทั้งเรื่อง คล้ายเป็นคนนอกที่ดูหนังตัวเองแสดง บางครั้งเราจะเห็นว่าตัวเองทำผิดจริง ๆ ก็มี
3
• แต่บางครั้งเราก็อาจเป็นแค่เหยื่อ เราก็ถามตัวเองว่าจะเล่นบทพระเอกซื่อ ๆ หรือ ตัวโกงแสบ ๆ ตอบกลับไป หรือจะปล่อยผ่าน จบก็จบ จำเป็นบทเรียน หรือ กรณีศึกษาให้กับตนเองไว้
2
บางทีก็อยากเป็นตัวโกงแบบนี้เลยนะ
• พอได้ข้อสรุปให้กับตัวเองแล้ว ก็ไปหาอะไรทำ แค่อย่าทำตัวว่าง ไปหาวิธีการระบายด้วยวิธีอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์กับชีวิตตัวเองกันต่อดีกว่า
2
โฆษณา