23 ต.ค. 2022 เวลา 00:58 • ความคิดเห็น
ในมุมมองของเรา เราคิดว่าต้องเริ่มจากที่ตัวเราก่อน เราคิดว่าแรงบันดาลใจมันเริ่มจาก”ความชอบ” แต่มันอาจจะยากหน่อยเพราะเราต้องรู้ก่อนว่าเราชอบอะไร และเป็นความชอบที่แท้จริงหรือไม่?หรือเป็นเพียงการหลอกตัวเองว่าชอบ แต่มันสามารถพิสูจน์ได้จากการลงมือทำจริง เหมือนเป็นการลองผิดลองถูกเพื่อค้นหาตัวเอง
1
บางทีเราอาจจะ”กลัว”ที่จะลงมือทำเพราะไม่มีความมั่นใจหรือด้วยเหตุผลอื่นๆ(แต่ความกลัวเป็นเรื่องปกติของมนุษย์อยู่แล้วเพราะทุกคนต้องการความปลอดภัย อยู่ในเซฟโซนของตัวเอง)
แต่หากได้ลองลงมือทำ ได้ลองชาเลนจ์ดูแล้ว คุณอาจจะค้นพบอะไรบางอย่างก็ได้นะ อาจใช้เวลาหน่อยแต่การค้นพบสิ่งที่เราชอบ(หรือค้นพบตัวตน) เราคิดว่ามันคุ้มค่ามาก เพราะเราจะทำมันออกมาได้ดีและมีความสุขอย่างแท้จริง..
โฆษณา