23 ต.ค. 2022 เวลา 16:36 • ความคิดเห็น
วิธีจัดการกับความเครียดของคุณเป็นอย่างไร ?
บางคนชอบอยู่นิ่ง ๆ เงียบ ๆ เพื่อทบทวนตัวเอง
บางคนชอบทำอะไรไปเรื่อย เพื่อที่จะไม่ต้องคิดเรื่องที่กลุ้มใจ
บางคนชอบให้ตัวเองหลุดจากความเครียดเร็วเร็ว โดยการเพิ่มสีสันให้กับตัวเอง เช่น ออกไปพบปะสังสรรค์ กระโดดโลดเต้น ร้องเพลง หัวเราะอย่างบ้าคลั่ง
และ และบางทีคนคนหนึ่งก็มีวิธีจัดการกับความเครียดของตนเองในเเต่ละช่วงเวลา แต่ละสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป
อย่างเช่นเราเอง เวลาเครียด ก็จะฟังเพลง และเพลงบางเพลงที่เคยชอบฟังเเต่บางบางเวลากลับฟังแล้วไม่ผ่อนคลาย รู้สึกอึดอัดมากกว่าเดิมซะอีก บางครั้งก็หาเพลงแนวอื่นฟังไปเรื่อยจนเจอเพลย์ลิสต์ที่ฟังแล้วรู้สบาย แต่บางครั้งก็ไม่เจอเพลย์ลิสต์ที่เหมาะกับช่วงเวลานั้นเลย จนต้องเปลี่ยนไปหาอย่างอื่นทำ เช่น หาของกิน เดินเล่น หรือบางทีก็อยากจะออกไปอยู่ในที่ที่มีคนเยอะ ๆ เพื่อซึมซับพลังงานของพวกเขา ที่สามารถพาตัวเองออกมาโลดเเล่นกันข้างนอกได้
คนรอบตัวคุณก็เช่นกัน เพราะเราต่างเรียนรู้ที่จะรู้จักกับตัวเอง จนเจอวิธีการกับตัวเอง ตามลักษณะนิสัย ตามสภาพแวดล้อมของแต่ละคน ที่แตกต่างกันออกไป
และถ้าเกิดคุณอยากช่วยให้เขาออกมาจากความเครียด ขั้นแรกเราขออนุญาตเเนะนำว่าคุณควรให้เวลาเขาจัดการกับตัวเองซักพัก มองดูว่าเขามีปฏิกิริยาอย่างไรต่อความเครียดของเขา จากนั้นค่อย ๆ ซึมเข้าไปในช่องว่างที่เขาเปิดให้ อย่าพยายามเข้าไปเอง เพราะเหตุการณ์มันอาจจะไม่ดีขึ้นก็ได้
นอกจากนี้แล้วคุณก็ควรเป็นคนที่รู้จักเขาดีพอจริง ๆ หรือเป็นคนที่เขาสามารถเปิดใจให้ไปรับฟังปัญหาหรืออนุญาตให้เข้าไปนั่งเงียบ ๆ ข้าง ๆ เขาได้
สำหรับคนที่เครียดอยู่ก็ขอให้เจอวิธีคลายมันลงและสำหรับคนที่อยากจะช่วยให้เขาหายเครียดก็ขอให้ใจเย็น ๆ ค่อยเป็นค่อยไปนะคะ ✌️🤍
น้ำมีคลื่น มีการเคลื่อนไหวก็เป็นเรื่องปกติใช่ไหมคะ ชีวิตก็เช่นกันมีอะไรทำให้สั่นไหวบ้างก็คงไม่เป็นไร
โฆษณา