26 พ.ย. 2022 เวลา 12:00 • หนังสือ
เน้นข้อความ ประโยคเด็ดโดนใจให้แง่คิดจาก
"Ultraman เส้นชัยไร้เหตุผล"
ผลงานชิ้นใหม่ของนิ้วกลม สำนักพิมพ์ Koob
เราหลีกหนีเรื่องยากไม่ได้ แต่บ่นเพาะตังเองให้รับมือดีขึ้นได้
การวิ่งระยะไกลเป็นหนึ่งในทางเลือกของวิธีบ่มเพาะหัวใจ
ยิ่งไกล หัวใจก็ยิ่งถูกขัดเกลาหนักหน่วง
ความง่ายไม่ค่อนสอนอะไร ความยากให้อะไรกับเราเสมอ
อย่างที่บอกว่า คงต้องพึ่งปาฏิหาริย์ และปาฏิหาริย์ที่ว่านั้นไม่ใช่ดวง
หากคือการมีวินัยระดับที่สร้างปาฏิหาริย์ได้
มันคือพื้นที่ไม่ปลอดภัย
พื้นที่แห่งความไม่รู้...
เราต่างมีการเดินทางของตนเอง สู่พื้นที่แห่งความไม่รู้
พื้นที่เสี่ยงเป็นเรื่องแปลกอยู่อย่าง คือยิ่งก้าวเข้าไปบ่อยๆ ก็ยิ่งกลัวมันน้อยลง และสนุกกับการแสวงหาพื้นที่เสี่ยงใหม่ๆ มากขึ้น
เพียงเชื่อว่าถ้าทำตามนี้แล้วจะไปถึงฝั่งฝัน
ถามให้น้อย ทำให้หนัก
เราเหนื่อยเพราะเราคิดถึง 'ทั้งหมด' เราหยิบอนาคตมาเหนื่อยล่วงหน้า...
หั่นทางสายยาวไกล หั่นภารกิจใหญ่ให้เล็กลง แล้วอยู่กับสิ่งที่ต้องทำตรงหน้าในช่วงเวลานั้น
ที่ต้องทำคือปัจจุบันเท่านั้น
ก้าวทีละก้าว หายใจกับปัจจุบัน
ปัจจุบันต่อเข้าด้วยกันจะกลายเป็นอนาคตเอง
ทางไกลก็คือทางใกล้เชื่อมต่อเข้าด้วยกัน
ระยะเวลายาวนานก็คือระยะเวลาสั้นๆ ต่อเข้าด้วยกัน...
หายใจกับปัจจุบัน ต่อเข้าด้วยกันก็กลายเป็น อนาคต
#เน้นข้อความ
โฆษณา