24 ต.ค. 2022 เวลา 01:59 • ความคิดเห็น
ลองใช้มุมมอง แรงขับจากภายใน ความภาคภูมิใจจากภายในดูไหม..ที่จริงแล้วมันก่อกำเนิดจากภายในตัวเราเอง ที่เราแอบกำหนดเป้าหมายลับๆขึ้นมาเองภายในใจ ว่าเราต้องการอะไรและอยู่ในระดับไหน พอเรามีเป้าหมายลับๆในใจ ทีนี้เราก็แอบชาเลนจ์แบบลับๆของเราต่อไปจนสำเร็จ
ถ้าเป็นเป้าหมายที่เราแอบตั้งขึ้นเอง นั่นหมายความว่า เรามีความชอบมันอย่างจริงใจและเต็มใจ เพราะฉะนั้น มันจะไปได้สุดทางตามธรรมชาติของมันเองโดยที่เราไม่รู้สึกท้อและเหนื่อยแต่กลับสนุกกับมัน
จากที่ได้เกริ่นข้างบนว่ามันเป็นเป้าหมายแบบลับๆภายในใจของเราเอง คนอื่นไม่มีทางรู้กับเราแน่นอนแต่ทุกอย่างต้องเดินภายใต้หน้าที่ความรับผิดชอบที่เป็นรูปธรรมตามJob function ของเราอยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้ต้องทำให้ดีเป็นพื้นฐาน แล้วเสริมเติมแต่งเข้าไปด้วยเป้าหมายลับๆที่มาจากพลังภายในของตัวเราเอง
จากแรงขับจากภายในที่มีอย่างร้อนแรง มันต้องส่งผลที่ดีจนล้นออกมาจากภายนอกแน่นอน นั่นคือ ผลงานของคุณเอง
การที่ผลงานของคุณออกมาดี นั่นคือคุณถูกตัดสินแล้วว่าคุณมีความสามารถ คุณทำได้ โดยที่คุณไม่ต้องแสดงออก หรือบอกใครว่าคุณมี Process อะไร คุณแทบไม่ต้องเหนื่อยในการ Appeal ตัวเอง
จงให้”ผลงาน หรือ ผลลัพธ์”เป็นตัวสื่อสารบอกคนอื่นแทนโดยที่เราไม่ต้องพูดบอกใคร..
แค่นี้คุณก็สามารถกลายเป็นคนเก่ง คนที่มีความสามารถ มีความภาคภูมิใจ ด้วยการสื่อสารหรือถ่ายทอดผ่านผลงานของคุณเอง
มันไม่มากไม่น้อยเกินไป มันจะอยู่ในความพอดี
และมันเป็นจะกลายเป็นความภาคภูมิใจที่อยู่บนพื้นฐานความถ่อมตัวโดยอัตโนมัติ..
โฆษณา