26 ต.ค. 2022 เวลา 08:51 • ความคิดเห็น
เป็นการแสดงออกตามธรรมชาติของมนุษย์ เป็นการส่งสัญญาณเพื่อขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง เพราะมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่พึ่งพาสังคมอยู่เสมอ เราจึงส่งสัญญาณเมื่อเกิดความผิดปกติภายในตัวเอง คับข้องใจ เครียด กดดัน เสียใจ โกรธ หรืออารมณ์เชิงลบอืน ๆ "มาช่วยฉันจัดการกับสถานการณ์ที่ทำให้ฉันเกิดอารมณ์นี้ที"
เมื่อจิตใจสูญเสียความสมดุลจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อสร้างสมดุลให้กลับคืนมา จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อเราร้องไห้แล้วเล่าเรื่องที่อยู่ภายในใจให้คนอื่นฟัง เราจึงรู้สึกดีขึ้นมากกว่าการร้องไห้คนเดียว
โฆษณา