26 ต.ค. 2022 เวลา 14:16 • ธุรกิจ
บางครั้ง “งานที่ชอบ”​
อาจจะไม่ใช่ “งานที่ใช่”​เสมอไป
บางครั้ง “งานที่ดี”
ก็อาจจะยัง “ไม่ใช่”​ สำหรับเรา
หากถามว่า หางานที่ใช่ทำอย่างไร?
ต้องลงมือทำก่อน
แน่นอนว่า ช่วงเริ่มแรกอาจต้องปรับตัวรอบด้าน ทั้งเรื่องงาน เพื่อนร่วมงาน หัวหน้า หรือแม้กระทั่งสิ่งแวดล้อมใหม่
ว่ากันว่า สิ่งเหล่านั้นจะตอบเราเองว่า “ใช่หรือไม่”
แม้ว่าเราสุขกับทำงานที่ทำ
แต่ยังปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมไม่ได้
แม้งานที่ใช่ เราก็อาจไม่มีความสุข
ดังนั้น การปรับตัว พร้อมเรียนรู้​สิ่งใหม่ ไม่ว่างานอะไร หรืออยู่องค์กรไหน เราก็สามารถทำมันได้
เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
โฆษณา