27 ต.ค. 2022 เวลา 14:42 • ไลฟ์สไตล์
หลายคนชอบบอกว่า..
เวลาของความสุข มักผ่านไปเร็วเสมอ
แต่เวลาของความทุกข์ ช่างยาวนาน
แต่ในความเป็นจริง
เวลาหมุนรอบเท่าเดิม​
เพียงแต่เราสนุกกับมัน​
เวลา.. จึงผ่านไปเร็ว
เพียงแต่เราจมกับความเศร้า
เวลา.. จึงผ่านไปอย่างช้า ๆ
จริงไหม? เวลาของความสุข มักผ่านไปเร็วเสมอ
ชีวิตคนเรา..
ครั้นเมื่อเศร้าหรือทุกข์​
พอเวลาพ้นผ่านไป
เรากลับยิ้มและหัวเราะให้กับสิ่งนั้น
เพียงเพราะทุกข์นั้น
มันเป็นเรื่องเล็กไปแล้ว
เราไม่รู้​หรอกว่า
เส้นทางข้างหน้า​จะเป็นอย่างไร
เราอาจจะ..
เจออุปสรรคขวากหนาม
เจอคำพูดทิ่มแทงใจ
เจอการนินทาว่าร้าย
เจอการเปรียบเทียบต่างๆนาๆ
เมื่อเติบโตขึ้น
จึงรู้ดีว่า เราอย่าให้ค่ากับสิ่งเหล่านั้น
เราควรคนใช้ชีวิตด้วยสติ
เป็นตัวเองในแบบที่ดีขึ้น 🖤🤍
1
โฆษณา