31 ต.ค. 2022 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"เมื่อวานได้จบลงแล้ว มันอาจจะดูเศร้า แต่การเปลี่ยนแปลงคือ สาระของชีวิต" - NCIS (2003 - )
ชีวิตคือการเดินทาง มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้น ตั้งแต่เด็กเราเข้าโรงเรียนประถม ย้ายโรงเรียนไปเรียนมัธยม เรียนต่อมหาวิทยาลัย
เรียนจบและเริ่มทำงาน ทำงานก็ยังย้ายงานอีก
การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้บางทีก็อาจทำให้เราเศร้าเสียใจที่ต้องจากกลุ่มคนที่เรารัก
พื้นที่ที่เราอยู่แล้วสบายใจ
แต่การเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดการเรียนรู้
การเปลี่ยนแปลงทำให้ได้พบเจอสิ่งใหม่ ๆ
การเปลี่ยนแปลงทำให้ชีวิตมีขีวิตชีวา
อันที่จริงเราไม่ควรเศร้าเสียใจที่มันต้องเปลี่ยนแปลงหรือจบลง
ทำให้เรานึกถึงคำคมของ Dr. Seuss นักเขียนนิยายเด็กที่ว่า
"Don't cry because it's over, smlile because it happened."
อย่าร้องไห้เพราะมันจบลง แต่จงยิ้มเพราะมันเคยเกิดขึ้น
ถึงมันจะจบลงหรือเปลี่ยนแปลงไปแล้ว แต่มันก็คงจะอยู่ในความทรงจำ
เป็นบทเรียนที่ทำให้เราได้เรียนรู้
จงอย่ากลัวหรือเศร้ากับการเปลี่ยนแปลงเลย เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา