7 พ.ย. 2022 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"คนเราต้องการเป้าหมาย" - Orange is New the Black (2013 - 2019)
คนเราต้องมีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต
เพราะมันทำให้ชีวิตของเรามีความหมายมากยิ่งขึ้น
หลายคนคิดว่าต้องเป็นเป้าหมายใหญ่เป้าหมายเดียวไปเลย
แต่อันที่จริงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่เราค่อย ๆ เก็บเกี่ยวไปเรื่อย ๆ ก็ได้นะ
ตัวอย่างเช่น เป้าหมายใหญ่ คือ เราอยากผอม
ถ้าเรามัวแต่คิดว่าอยากผอมอย่างเดียวและทำทุกอย่างเพื่อให้ผอม
บางทีเราอาจจะหมดกำลังใจและล้มเลิกความตั้งใจนั้นก่อนที่เราจะผอมก็ได้
แต่ถ้าเราลองเปลี่ยนมาตั้งเป้าหมาย่อย ๆ เพื่อเป็นเส้นทางไปสู่เป้าหมายหลัก
เราอาจจะมีแรงและกำลังใจจนทำเป้าหมายหลักได้สำเร็จและอาจเร็วขึ้นได้ด้วย
เช่น เราตั้งเป้าไว้ว่าในสัปดาห์นี้เราจะไม่กินแป้งตอนเย็น เราจะออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีทุกวัน เราจะอยากทำต่อเพื่อไปสู่เป้าหมายหลักที่อยากผอมได้ง่ายขึ้น
เพราะเมื่อเราบรรลุเป้าหมายย่อย ๆ นั้นได้ก็ทำให้เรามีกำลังใจที่อยากทำต่อจนสำเร็จ
ดังนั้นแล้วมาตั้งเป้าหมายในชีวิตกันเถอะ!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา