29 ต.ค. 2022 เวลา 02:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
มุมมองการลงทุนของ Ms. Ng Shin Ein, Co-Founder, Gryphus Capital & Board of Directors, Grab, Singapore
“ฉันเกิดที่สิงคโปร์ น้องสาวของฉันและฉันถูกเลี้ยงดูมาในครอบครัวชาวเอเชียแบบดั้งเดิม
สมัยนั้น คุณปู่ ย่า ตา ยาย ของฉันปฏิบัติต่อเด็กชายและเด็กหญิงค่อนข้างแตกต่างกัน เด็กชายมักได้รับการปฏิบัติดูแลเป็นอย่างดี และได้รับการวางตัวให้เข้าดูแลธุรกิจของครอบครัว นอกจากนี้หากครอบครัวมีเงินเพียงพอสำหรับการศึกษาเพียงคนเดียว โอกาศนั้นมักเป็นของลูกชายเสมอ
ฉันโชคดีที่ในรุ่นพ่อแม่ของฉันมีการเปลี่ยนแปลงแนวทางการเลี้ยงดู ฉันกับน้องสาวได้รับโอกาสในการเรียนรู้ แม้เราจะไม่มีโอกาศได้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องการเงินอย่างเป็นทางการ แต่พ่อของฉันเป็นนักธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนแบบเน้นคุณค่าในระยะยาวเป็นอย่างมาก แทนที่จะให้ของขวัญหรือเงินแก่เราเพื่อเป็นรางวัลสำหรับคะแนนที่ดี เขาจะซื้อหุ้นให้
ฉันลงทุนครั้งแรกเมื่ออายุ 13 ปีในบริษัทจดทะเบียนในสิงคโปร์ชื่อ Overseas Union Trust (ตอนนี้ถูกเพิกถอนแล้ว) พ่อซื้อหุ้นและถือใบหุ้น แต่ฉันตัดสินใจว่าจะขายเมื่อใด ฉันถือมันไว้ประมาณหนึ่งปีครึ่งและขาย แต่พอมองย้อนกลับไปก็รู้สึกว่าตัดสินใจขายเร็วไปหน่อยเพราะบริษัทมีมูลค่ามากขึ้นหลังจากได้แปรรูปเป็นบริษัทเอกชน"
“สำหรับฉัน การลงทุนไม่ใช่แค่เรื่องผลตอบแทนเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของความตื่นเต้นที่จะได้ค้นพบผู้ก่อตั้งที่ดีและทีมที่มีศักยภาพ ซึ่งธุรกิจและการลงทุนสามารถทำให้ฉันตื่นเต้นได้ ฉันจึงชอบมันมาก การลงทุนที่ดีที่สุดของฉันคือการเริ่มต้นที่บริษัทจีนซึ่งต่อมากลายเป็นยูนิคอร์น: Lalamove บริษัทขนส่งและลอจิสติกส์ที่ดำเนินงานในกว่า 80 เมืองในประเทศจีน ฉันสนับสนุนพวกเขาตั้งแต่ช่วงระดมทุน และวันนี้บริษัทก็มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์"
“ผู้ก่อตั้ง Lalamove, Shing Chow มาจากครอบครัวที่ยากจนในฮ่องกง แต่เขาเป็นคนมีความดื้อรั้นและกระตือรือร้นอย่างมากทั้งยังคิดนอกกรอบด้วย เขาลาออกจาก Bain & Company หลังจบมหาวิทยาลัยเพื่อมาเป็นนักเล่นโป๊กเกอร์มืออาชีพและสร้างรายได้หลายล้านในระยะเวลาเจ็ดปี ฉันรักจิตวิญญาณและความมุ่งมั่นของเขา!
คุณต้องรู้สึกตื่นเต้นกับธุรกิจและผู้ก่อตั้ง ฉันมักมองหาบริษัทที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตและมีแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ดีให้กับผู้คน”
#สมโพชน์จะเกษียณ
Ms. Ng Shin Ein

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา