29 ต.ค. 2022 เวลา 11:00 • ความคิดเห็น
เราไม่ชอบตัวเอง เพราะเรารู้สึกว่าตัวเองทำผิดพลาดและล้มเหลวบ่อยครั้งครับ เป็นความรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่าคุณค่าในตนเองลดลงตามไปด้วย มันมาจากการที่เรามักจะสังเกตสิ่งรอบข้าง กดดันกับการแข่งขัน ทำให้เราน้อยใจตัวเอง และรู้สึกเชิงลบกับตัวเองอย่างที่ผมได้บอกเอาไว้ครับ
1
เป็นธรรมชาติที่เป็นแบบนี้ เพราะเราอยู่ในสังคมที่ไม่ดีเลย โดยเฉพาะกับคนที่มีความสัมพันธ์เพื่อนร่วมงานบ้างครอบครัวบ้างที่ไม่เห็นอกเห็นใจเราด้วย
1
ทั้งหมดนี้ทำให้เรากลายเป็นคนที่เราไม่ชอบมากน้อยแตกต่างกันไปแต่ละคน ดังนั้นต้องแก้ที่ต้นตอครับ เราจัดการความรู้สึกที่ชอบต่อว่าและกดดันตัวเองมากเกินไป ให้กำลังใจตัวเองมากขึ้น
1
ค้นหาจุดเด่นให้กับตัวเองโดยการเขียนข้อดีหรือความรู้สึกที่ภูมิใจหลาย ๆ ข้อ จากนั้นให้เลือกมาวันละข้อเพื่อเขียนเรียงความเกี่ยวกับข้อดีนั้น ๆ ในตัวเรา มันจะทำให้เราตระหนักในข้อดีตัวเองมากขึ้น แล้วเราจะโทษตัวเอง กดดันตัวเองน้อยลงไปครับ
1
โฆษณา