31 ต.ค. 2022 เวลา 05:59 • หุ้น & เศรษฐกิจ
“ผมไม่ได้เก็บบริษัทที่น่าผิดหวังเหล่านี้เพราะผมดื้อหรือคิดถึงมัน ผมเก็บไว้เพราะมันมีฐานะทางการเงินที่ดี และมีหลักฐานว่าอนาคตจะดีขึ้น”
-. Peter Lynch .-
ทำไมหุ้นที่เรามั่นใจราคาไม่ไปไหนเลย แถมลดลงอีกต่างหาก??
เป็นคำถามที่หลายคนครุ่นคิดหาคำตอบ เพราะทั้งๆที่เราเองก็มั่นใจ และซื้อในราคาที่ถูกกว่ามูลค่าแล้วพอสมควร แต่ราคาในตลาดก็ยังคงน่าผิดหวังอยู่
และด้วยความมั่นใจเรายังคงถือมันต่อ และเชื่อว่าสักวันหนึ่งมันต้องเป็นอย่างที่เราหวังแน่นอน
แค่ความเชื่อนั้นยังไม่พอ!
ที่ผมพูดไม่ได้หมายถึง ความมั่นใจของคุณยังไม่มากพอ แต่หลักฐานต่างๆที่จะยืนยันว่าอนาคตของหุ้นนั้นดีต่างหากที่ยังไม่มากพอ และบางครั้งยังไม่ชัดเจน
จงอย่าลืมตรวจสอบเรื่องราวของบริษัทอย่างสม่ำเสมอ ไม่อย่างนั้นจากความมั่นใจมันจะกลายเป็นความดันทุรัง(ดื้อ) และมันอาจจะกลายเป็นโศกนาฏกรรมในที่สุด...
แต่อย่าพึ่งหวั่นกลัวไป ผมเชื่อว่าหากเราพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว และยังมีหลักฐานเพียงพอ ในระยะยาวเราต้องได้ผลตอบแทนดังที่คาดหวังไว้อย่างแน่นอน
-. หนึ่ง AngryStocks .-
หมายเหตุ:
1. อย่าพึ่งเชื่อเรา เพราะยังมีวิธีการวางแผนอีกมากมายที่ทั้งดีและมีประโยชน์
2. ความชอบของคนเราไม่เหมือนกัน ไม่แปลกที่สไตล์การลงทุนจะต่างกัน
3. ที่มา One up on wall street
ขอบคุณผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ Yorkies&Maltese บ้านนิ
คิดถึงลูกสุนัขยอร์คเชียร์ และมอลทีช ต้องที่ บ้านนิ เท่านั้น! [พิเศษ เมื่อบอกว่ามาจากเพจ Angrystocks มีส่วนลดให้ 100 บาท สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น]
อย่าลืมกดไลค์ แชร์ กดติดตามเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะครับ อาทิตย์หน้ามาเจอกันใหม่ครับ
Reference Pic. :
#หนังสือ #หุ้น #พัฒนาตนเอง #AngryStocks #ธุรกิจ #OneUpOnWallStreet #PeterLynch #VI #การลงทุน
โฆษณา