2 พ.ย. 2022 เวลา 00:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เมื่อค่าเงินบาทอ่อนลงอย่างต่อเนื่อง เหล่านักลงทุน และเจ้าของกิจการ ควรจัดการเงินยังไงให้ยัง Fit & Firm
ทางรอดวิธีจัดการธุรกิจ การลงทุน ช่วงเงินบาทร่วงหนัก
บทสรุปวันนี้ 3 ข้อ คือ
1. อัตราแลกเปลี่ยนมีผลกระทบกับเราโดยตรง เพราะฉะนั้นคนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงแนะนำว่าจัดการเรื่อง Hedging ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะได้ไม่ต้องขาดทุนหรือกำไรโดยไม่รู้ตัว
2. เรื่องการเก็งกำไรค่าเงินถ้าเราเป็นคนธรรมดาไม่มีความรู้ไม่มีเวลา ไม่จำเป็นต้องไปสนใจเรื่องนี้เราจะไปท่องเที่ยวให้ไปท่องเที่ยวด้วยการแลกเงินเพื่อไปเที่ยวไม่ต้องไปเก็งกำไรเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน โดยไม่จำเป็น
3. เรื่องการลงทุนใดๆ จำเป็นต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจอย่างสูง การลงทุนที่ไม่มีความรู้ก็จะเกิดความเสี่ยงโดยไม่จำเป็น​
ช่วงนี้ถ้าติดตามข่าวจะได้ยินว่าค่าเงินบาทของเรานั้นอ่อนค่าลงเยอะพอสมควร หลายคนตั้งคำถามว่าแล้วมันมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรายังไง
เราเป็นคนค้าขาย เราเป็นคนนำเข้าส่งออก เราเป็นนักท่องเที่ยวส่งผลกระทบต่อเราไหมโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเรามีพอร์ตลงทุนแล้วเนี่ยเรื่องแบบนี้ส่งผลกับเรามากน้อยขนาดไหน จะลงทุนอย่างไรวันนี้ Kwealth Trainer มีคำตอบ https://kbank.co/3gyah7z
#KBankLive
โฆษณา