2 พ.ย. 2022 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์
#Originนี้มีเรื่องเล่า 𝗘𝘁𝗵𝗶𝗼𝗽𝗶𝗮 𝗛𝗮𝗺𝗯𝗲𝗹𝗮 𝗦𝗶𝗸𝗲 𝗕𝗼𝗸𝗼𝘀𝗮 𝗡𝗮𝘁𝘂𝗿𝗮𝗹
วันนี้เราจะมาบอกเล่าเรื่องราวของเมล็ดกาแฟ Ethiopia Hambela Sike Bokosa Natural จากประเทศเอธิโอเปีย หนึ่งในดินแดนแห่งกาแฟที่เก่าแก่ที่สุด
Hambela Sike Bokosa เป็นฟาร์มที่อยู่ในจังหวัด Hambela Wamena เขตการปกครอง Guji ภูมิภาค Oromia ซึ่งมีพื้นที่เป็นดินภูเขาไฟอันอุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหาร อีกทั้งยังมีแม่น้ำ Awata River ไหลผ่าน ทำให้พื้นที่บริเวณนี้เหมาะแก่การเพาะปลูกพืชไร่อย่างกาแฟเป็นอย่างมาก
ในการแปรรูปกาแฟจะใช้กระบวนการแบบ Natural Process โดยใช้กรรมวิธีที่เก่าแก่ที่สุดที่เรียกว่า Sun Dried On African Raised Bed Process หรือที่บางแห่งเรียกว่า African Drying Beds ซึ่งเป็นการตากเชอร์รีกาแฟบนแคร่ยกสูง ทำให้เมล็ดกาแฟแห้งอย่างช้าๆ มีการดูแลอย่างพิถีพิถันอยู่ เพื่อให้ได้กลิ่นและรสชาติที่ชัดเจน
สำหรับเมล็ดกาแฟ Ethiopia Hambela Sike Bokosa Natural จะมีความฉ่ำและให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวแบบผลไม้เขตร้อน อย่างสัปปะรดหรือส้ม และมีความหวานคล้ายน้ำตาลอ้อยเล็กน้อยในตอนท้าย โดยทาง Bluekoff ได้นำเมล็ดกาแฟที่ผ่านการคัดสรรและดูแลเป็นอย่างดี เต็มไปด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ชวนหลงใหล ดื่มง่าย และได้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่ มาให้ทุกท่านได้ลิ้มลองกันถึงที่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
2
#Bluekoff #BluekoffCoffee #Specialtycoffee #coffeelovers #coffeetime #Ethiopiacoffee #Gujicoffee #Coffee #coffeeofthemonth #เมล็ดกาแฟที่อยากให้คุณลอง
โฆษณา