5 พ.ย. 2022 เวลา 05:51 • ความคิดเห็น
ถ้าเป็นเมื่อก่อนปี 2559 เราคาดหวังใครถามเรื่องนี้ ถามเรื่องการเมืองเราหวังนะหวังสูงด้วย เราค่อนข้างจะเป็นคนรักชาติรักแผ่นดิน แม้ที่ผ่านมาเราและคนไทยจะแทบไม่เคยเจอนักการเมืองข้าราชการที่ดีเลนก็ตาม แต่เรายังมีอัจฉริยะบุคคลแห่งความดีที่ท่านสร้างเป็นตัวอย่างยาวนาน พอที่เราจะมองคนอื่นในแง่ดีไปด้วยบ้างก็ตามถึงมันจะน้อยนิด
แต่ถ้าถามตอนนี้เราอยากบอกว่าเราหมดหวังนะหมดดับสนิทในความหวังที่จะเห็นแผ่นดินไทยพัฒนาในทางดีขึ้น คุณมองความแตกต่างเอาเองระหว่างก่อนปี 2559 และหลังจากนั้นมา..และยิ่งเดี๋ยวนี้เราเองเป็นคนหนึ่งที่ว่ามีโอกาสพร้อม100% เราไปจากตรงนี้แน่
เพราะว่าการพัฒนาทางในทุกด้านที่สำคัญคือคนทุกระดับต้องมีจิตใจและมโนสำนึกที่ดีงาม แต่เมืองไทยประชาชนชนผู้มีสิทธิและอำนาจในการเลือกคนเข้ามายังแยกแยะระหว่างความถูกต้องและผลประโยชน์ที่ได้รับำม่ได้ และไอ้ชั่วที่เสนอตัวมารับใช้ประชาชนมันไม่เคยเห็นแก่ประโยชน์ของคนอื่นเท่ากับประโยชน์ของประชาชนในบ้านมันและตัวมันก่อน
โฆษณา