17 พ.ย. 2022 เวลา 00:00 • ปรัชญา
หลายเรื่องในชีวิตดูเหมือนซับซ้อน แต่ผมคิดง่าย ๆ แบบนี้ :
3
1 ถ้าการรวยทางลัดทำได้ง่ายๆ ป่านนี้ทุกคนในโลกก็รวยหมดแล้ว
5
2 ถ้าชะตาชีวิตคนเราไม่ถูกกำหนดมาก่อน เรากำหนดชีวิตเราเองได้ ดูหมอก็ไร้ประโยชน์
2
แต่ถ้าชะตาชีวิตคนเราถูกกำหนดมาแล้ว เราแก้ไขอะไรไม่ได้ ดูหมอก็ไร้ประโยชน์เช่นกัน
8
3 การทำบุญทำทานเพื่อหวังชาติหน้าที่ดีกว่า ก็คือการลงทุนชนิดหนึ่ง
7
4 ทำดีแล้วต้องประกาศให้ทุกคนรู้ไม่ใช่การทำดี มันคือพีอาร์
13
5 คนที่อวดรวยยังไม่รวยจริง
3
6 ถ้ายังต้องอวดคนด้วยสิ่งของ แสดงว่ามีปมด้อย
7
7 ของฟรีไม่มีจริงๆ ในโลก เพราะใครสักคนต้องจ่ายราคาของฟรีนั้น
6
8 เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนเบอร์โทร.แล้วชีวิตเป็นมงคล คือการคิดเองเออเอง
8
9 โลกอาจมีคนโชคดี แต่ไม่ใช่เราว่ะ เราต้องทำงานหนักจึงจะมีโชค
9
โฆษณา