10 พ.ย. 2022 เวลา 02:10 • ความคิดเห็น
ทุกคนมีความถนัดในตัวเองทั้งสิ้นครับ เพียงแต่เปรียบเทียบกับึนอื่นโดยอัตโนมัติ ทำให้เราเห็นคนอื่นมีความถนัดพิเศษที่เหนือกว่าเราในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น ด้านดนตรี กีฬา ยิ่งไปกว่านั้นความถนัดดังกล่าวยังสอดคล้องกับค่านิยมของสังคมด้วย
ดังนั้น ให้เราสำรวจตัวเองดี ๆ ว่าเรามีความถนัดอะไร สรุปประเด็นได้ดี อ่านได้เร็ว ภาษาที่สาม นำเสนอได้ดี มีวาทะศิลป์ที่ดี ทำไสด์นำเสนอได้สวย เล่าเรื่องเก่ง ฯลฯ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปเปรียบกับคนรอบข้าง หรือคนดังมากมายในเครือข่ายสังคม ให้เรามองตัวเองลึก ๆ ลงไปจะดีที่สุดเพื่อให้เราพัฒนาต่อยอดความถนัดนั้นต่อไป
อ่านบทความน่าสนใจได้ในลิ้งนี้ครับ https://sircr.blogspot.com
โฆษณา