21 พ.ย. 2022 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"บางครั้งในชีวิตคุณต้องเลือก และบางครั้งทางเลือกนั้นก็เลือกคุณเอง" - If I Stay (2014)
ในชีวิตของเรา หลายคนคงไม่ได้เดินทางตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้
อย่างเช่น อาชีพที่ทำกับคณะที่จบมาไม่ตรงกัน แต่ถึงจะไม่ตรงสายที่จบมา หน้าที่การงานนั้นก็ไปได้ดีนะ
บางทีชีวิตก็ชอบเล่นตลกกับเรา
ชอบพาเราไปอยู่ในจุดที่ ถึงแม้ว่าตอนเริ่มต้นจะไม่โอเคนัก แต่สุดท้ายมันกลับสวยงาม หรือในทางกลับกัน ตอนเริ่มต้นมันดีมาก ๆ แต่ท้ายที่สุดแล้วกลับแย่มาก
บางทีเราก็ตัดสินใจอะไรหลายอย่างด้วยตัวเอง แต่บางครั้งชีวิตก็กำหนดโชคชะตาต่าง ๆ ให้กับเรา ให้เราเดินตามทางนั้นไปก็พอ แล้วท้ายที่สุดผลลัพธ์ที่ออกมาอาจทำให้เราประหลาดใจก็ได้
มีเรื่องเล่าอยู่เรื่องหนึ่ง ซึ่งไม่ได้มาจากใครโดยเฉพาะ แต่เราคิดว่าหลายครอบครัวน่าจะเป็นเช่นนี้
ครอบครัวหนึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน
พ่อ ผู้มีความฝันว่าอยากจะทำอาชีพอิสระ ทำงานสบาย ๆ เงินอาจไม่ต้องมากมาย แค่พออยู่ได้กับภรรยาของเขา
แต่วันหนึ่งเขากลับมีลูกถึง 3 คนทำให้เขาต้องคิดอย่างจริงจังแล้วว่าจะทำงานอะไรที่สามารถดูแลครอบครัวของเขาให้มีความสุขและมั่นคงได้ เขาจึงตัดสินใจทิ้งความฝันและเปลี่ยนไปทำงานประจำที่เริ่มงาน 9 โมงกลับบ้าน 5 โมง แต่มีความมั่นคงและได้เงินมากขึ้น ในช่วงแรกเขาพบกับความรู้สึกที่ไม่โอเคเลย แต่เมื่อทำงานไปเรื่อย ๆ เขาก็ได้เลื่อนขั้นจนอยู่ในตำแหน่งที่เขาสามารถดูแลครอบครัวได้อย่างมั่นคง และสามารถทำให้ลูก ๆ และภรรยาของเขามีความสุขได้
แล้วความฝันที่เขาเคยฝันไว้ ณ ช่วงหนึ่งของชีวิตนั้นก็อาจไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะเขามีความสุขกับปัจจุบันแล้ว
และนี่ก็คือตัวอย่างของการนำทางของโชคชะตาที่เราไม่ได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง
ชีวิตมันจึงมีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี เรื่องที่มีความสุขและเศร้า เรื่องที่เราพอใจและไม่พอใจผสมปนเปกันไป
แต่นี่แหล่ะ คือ ชีวิตที่มี...ชีวิต...
โฆษณา