28 พ.ย. 2022 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"ความสุขไม่ใช่สิ่งที่คุณรอให้มันเกิดขึ้น แต่มันคือสิ่งที่คุณสร้างมันขึ้นมาเองต่างหาก" - Late Spring (1949)
หลายคนคงชอบบ่นว่า "ช่วงนี้ฉันไม่มีความสุขเลย" แล้วก็อ้างเหตุผลไปเรื่อยว่าเพราะอย่างโน้นอย่างนี้
แต่อันที่จริงแล้วเราสามารถสร้าง "ความสุข" ขึ้นมาเองได้ทุกเมื่อ
ความสุขที่ว่านี้ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่ใหญ่โตอะไร แค่เป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ทำให้เรายิ้มได้ในแต่ละวันก็พอแล้ว
เพราะถ้าเรารอที่จะสร้างแต่ความสุขสิ่งใหญ่ ๆ เราอาจจะหมดแรงไปก่อนก็ได้
เราค่อย ๆ เริ่มจากสร้างความสุขเล็ก ๆ และเก็บเกี่ยวมันไปเรื่อย ๆ เก็บสะสมไป
จนในที่สุดมันก็จะเป็นความสุขก้อนโตได้เองแหล่ะ
ดังนั้นถ้าเมื่อไหร่ที่เราเศร้า หรือรู้สึกไม่ดี ลองสร้างความสุขขึ้นมาดูนะ
อาจเป็นความสุขจากการได้กินของอร่อย ได้ฟังเพลงที่ชอบ หรือได้ออกไปเที่ยวกับคนรัก
แค่นี้ความสุขก็เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ แล้ว
มาสร้างความสุขให้เกิดขึ้นกันเถอะ
โฆษณา