10 พ.ย. 2022 เวลา 12:00 • อาหาร
XO ยกความเป็นไทยไปเฉิดฉาย
ในมหกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก “SIAL PARIS 2022”
.
เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เราได้นำเสนอเรื่องราวของงาน Thaifex ซึ่งเป็นงานมหกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งบริษัท Exotic Food เองก็ไม่พลาดเข้าร่วมออกบูธแสดงสินค้า
.
วันนี้ถึงคราวของ “SIAL PARIS 2022” งานใหญ่ลักษณะเดียวกันแต่บิ๊กเบิ้มกว่า เลเวลความใหญ่ระดับความปังอันดับ 1 หรือ 2 ของโลก (เทียบได้กับน้องอิงฟ้าจากเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์ของเราเลยก็ว่าได้)
.
โดยงาน “SIAL PARIS” เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี และนับว่าเก่าแก่ที่สุดงานหนึ่งของฝรั่งเศสเพราะเขามีมากันตั้งแต่ปี 1964 รวมระยะเวลาก็กว่า 50 ปีมาแล้ว แถมยังเป็นมหกรรมฟู้ดพาเหรดระดับนานาชาติที่อาหารไทยและทุกบริษัททั่วโลกจะต้องไปเข้าร่วมให้ได้
.
ซึ่งในช่วงระหว่างวันที่ 15-19 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ กรุงปารีส ก็จะคับคั่งไปด้วยแขกบ้านแขกเมืองที่ตบเท้าเข้ามาร่วมงาน ซึ่งปีนี้ได้กลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งจากล่าสุดเมื่อปี 2018 และหลังจากนั้นก็ต้องหยุดไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19
.
ถ้าถามว่าในงานเขาจะมีอะไรบ้าง? ตอบเลยว่ามากก!! พร้อมพรั่งอลังการไปด้วยบูธที่มาจากบริษัทชั้นนำด้านอาหารที่ยกขบวนมาจากทั่วโลก รวมๆ แล้วมากกว่า 7,000 บริษัท นอกจากนี้ยังมี Visitor ทั่วไปที่เป็น Distributor หรือกลุ่ม B2B (คือรูปแบบธุรกิจประเภทหนึ่งที่ดำเนินการซื้อ-ขาย ระหว่างธุรกิจ กับธุรกิจเท่านั้น
.
ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งการขายสินค้าไปจนถึงการเป็นผู้ผลิตให้กับธุรกิจอื่นๆ) ที่มามองหาอาหารจากบริษัทชั้นนำเพื่อเอาไปขายต่อก็มีมากถึง 51% ในพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล 250,000 ตารางเมตร เดินให้ทั่วแบบจุกๆ ไปเลย ฮอล์ใหญ่สุด จุสุด ได้ถึง 3 แสนคนต่อวันเลยทีเดียว
.
พื้นที่สุดอลังฯ ขนาดนี้ เหล่าบูธอาหารชั้นนำที่มาพร้อมกันจากทุกทวีปทั่วโลกจึงเบาไม่ได้แน่นอน เรียกว่าจัดหนักจัดเต็มกันทั้งนั้น ทุกบูธตระเตรียมสินค้าและตกแต่งบูธอย่างสวยงาม โชว์ Branding และ Character ของบริษัทแบบไม่ยอมกัน
.
รวมถึงนวัตกรรม หรือโปรดักต์ตัวใหม่ที่นำเสนอ Food Trend ในปี 2022 นี้และในอนาคต และนอกจากจะแยกเป็นบริษัทแล้ว ก็ยังแยกโซนออกเป็นประเทศเพื่อให้ง่ายต่อผู้เยี่ยมชมอีกด้วย
.
แน่นอนว่ามหกรรมอาหารที่ยิ่งใหญ่เบอร์นี้ Exotic Food ของเราก็ไม่พลาดบินลัดฟ้าไปเฉิดฉายในฐานะผู้นำทางการส่งออกสินค้าที่เป็นอาหารและเครื่องปรุงรสไทย
แล้วยิ่งกลุ่มลูกค้าหลักของเราก็อยู่ในโซนยุโรปด้วยยิ่งพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ซึ่งเราไม่ได้ยกไปแค่ซอสนะ!!
แต่เรายกความเป็นไทยและความทันสมัยในมาดบริษัทชั้นนำ ไปโชว์ให้ต่างชาติเห็นมุมความเป็นไทยในหลากหลายมิติ ซึ่งบรรยากาศจะเป็นอย่างไรก็สามารถติดตามชมได้ในคลิปวีดิโอนี้เลยจ้า!!!
โฆษณา