18 พ.ย. 2022 เวลา 12:30 • สัตว์เลี้ยง
ญี่ปุ่นมีนายหน้าจัดหาบ้านเช่าที่เจ้าของฃ
สามารถเลี้ยงน้องแมวได้โดยเฉพาะ
ถ้าแมวอยู่ไม่ได้ มนุษย์ก็ไม่อยู่เหมือนกันนะ
บางครั้งเราอาจรู้สึกว่าโลกใบนี้ช่างโหดร้ายสำหรับเจ้าของแมวสายเช่าห้องพักและคอนโด เพราะคอนโด ห้องพัก หรือบ้านเช่าส่วนใหญ่ มักไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์
แม้ว่าปัจจุบันจะเปิดกว้างขึ้นแล้ว แต่ก็ยังมีน้อยมากที่อนุญาตให้เลี้ยงได้ และปัญหานี้ก็ไม่ได้เจอกันแค่เฉพาะคนไทย เพราะที่ประเทศญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่ารักแมวมาก ห้องเช่าส่วนใหญ่เกินกว่าครึ่งก็ไม่อนุญาตให้เลี้ยงน้องแมวเช่นกัน
นี่ก็เลยเป็นปัญหาหนักอกของคนเลี้ยงแมวชาวญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่ด้วยปัญหาอสังหาริมทรัพย์มีราคาแพงอยู่แล้วเลยนิยมเช่าห้องพักหรืออพาร์ทเมนต์อยู่กันมากกว่า แล้วทีนี้ก็มีเอเจนซี่เจ้าหนึ่งเห็นถึงปัญหาตรงนี้และอยากช่วยเหลือก็เลยเกิดเป็นทีมนายหน้าที่คอยจัดหาบ้านสำหรับเจ้าของที่เลี้ยงแมวโดยเฉพาะ
โดยทีมนายหน้านี้เป็นการรวมตัวกันระหว่างเอเจนซี่อสังหาริมทรัพย์กับ Neco Republic องค์กรช่วยเหลือน้องแมวจรจัดและจัดหาบ้านให้แมวถูกทิ้ง โดยนายหน้าไม่ได้แค่จัดหาบ้านที่น้องแมวอยู่ได้เท่านั้น หากแต่เป็นบ้านที่ออกแบบมาเพื่อน้องแมวโดยเฉพาะอีกด้วย
โดยมี 3 เงื่อนไข คือ 1. ต้องเป็นบ้านที่มีแสงแดดส่องถึงเพียงพอ (เพื่อให้น้องแมวนอนอาบแดด) 2. พื้นและกำแพงต้องเป็นแบบป้องกันเล็บแมวได้ (เพื่อให้น้องแมวเล่นได้อย่างเต็มที่) 3. ดีไซน์ของตัวห้องหรือบ้านต้องเป็นแบบป้องกันไม่ให้น้องแมวหลุดออกไปได้โดยง่าย (เพื่อป้องกันน้องแมวหาย)
นอกจากนี้ในแต่ละบ้านยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกกับแมวอื่นๆ เช่น ชั้นวางของที่ให้แมวปีนป่ายได้ คอนโดแมวแบบ Built-in หรือช่องสำหรับวางกระบะทรายแมวโดยเฉพาะพร้อมติดตั้งพัดลมระบายอากาศ
สำหรับคนที่เช่าบ้านผ่านทีมนายหน้านี้จะต้องจ่ายเพิ่มเดือนละ 222 เยน จากค่าเช่า โดยเงินจำนวนนี้จะเป็นเงินสนับสนุนองค์กร Neco Republic เพื่อให้ช่วยเหลือแมวจรต่อไป
ฟังดูแล้วก็นับว่าน่าสนใจมากๆ เลยนะเนี่ย จริงๆ แล้วทางฝั่งประเทศไทย คอนโดหลายโครงการก็เป็น Pet-Friendly แล้ว แต่จริงๆ ถ้ามีนายหน้าแบบนี้ก็นับว่าน่าสนใจเหมือนกันนะ เป็นทางเลือกให้คนเลี้ยงแมวที่หาห้องเช่าหรือคอนโดได้และลดปัญหาการแอบเลี้ยง ซึ่งไม่ดีต่อทั้งน้องแมวและเจ้าของ (ถ้าถูกจับได้) เลยนะ
: เมื่อแมวรู้ว่าคุณจ่ายเงินมัดจำความเสียหายบ้านเช่าไว้
อ่านเรื่องอื่นๆ ได้ที่ : www.readhowl.com
ช่องทางติดตามอื่นๆ
โฆษณา