15 พ.ย. 2022 เวลา 11:05 • ไลฟ์สไตล์
#คุยเรื่องประกันกับพี่ริน
คนส่วนใหญ่จากโลกนี้ไปโดยไม่มีพินัยกรรม ไม่มีมรดก
ถ้าวันนี้เราอายุ 31 ปี เรายังเหลือเวลาอีก 348 เดือน กว่าจะอายุ 60
เราอาจกำหนดเวลาชีวิตได้คร่าว ๆ แต่เราไม่สามารถกำหนดได้ว่า
ถึงวันนั้นเราจะยังหาเงินได้อยู่ไหม? หรือเราจะอยู่ถึงวันนั้นไหม?
ถ้าเราอยู่ถึงวันนั้นและยังหาเงินได้มากพอก็คงไม่เป็นไร
แต่ตราบใดที่มนุษย์ยังไม่รู้ว่าเหลือเวลาในชีวิตอีกเท่าไหร่
ตราบนั้น #ประกันชีวิต ก็สำคัญเสมอ
เพราะ #ประกัน ทำก็ตายไม่ทำก็ตาย ไม่มีข้อยกเว้น
แต่ถ้าตายแบบไม่เป็นภาระคนข้างหลังอย่างน้อยก็ค่าจัดงาน
หรือถ้ายังไม่ตายก็มีชีวิตอยู่แบบมีตังค์ มันก็ดีกว่า จริงไหมล่ะ?
"อยู่แบบไม่มีตังค์ กับตายแบบมีตังค์"
ถ้าเลือกได้เราอยากเลือกแบบไหน?
#TokioMarine #Endowment
#รินโตเกียวมารีน
โฆษณา