15 พ.ย. 2022 เวลา 12:15 • ไลฟ์สไตล์
5 เรื่องแปลกของไทยที่ฝรั่งยังร้อง อิหยังหว่ะ!!
2
ไม่มีที่ไหนที่อยู่แล้วเถิดเทิง แต่สะดวกสบายเท่าเมืองไทยแล้ว!! อันนี้แม้แต่ฝรั่งยังคอนเฟิร์มมาเองเล้ย เพราะบ้านเรามีทั้งธรรมชาติสุดอเมซิ่ง วัฒนธรรมก็ตื่นตา อาหารการกินที่แซ่บไม่ไหว
2
แต่รู้มั๊ย? มันยังมีความเซอร์ไพรส์เหนือเซอร์ไพรส์ในอีกหลายมุม ที่ฝรั่งยังต้องร้อง อิหยังว่ะ! บ้านข้อย เอ้ย!! บ้านไอไม่มีเด้อแบบนี้
XO ขอหยิบ 5 ตัวอย่างเบาๆ ที่อ่านแล้วคนไทยอย่างเราๆ อาจจะเพิ่งรู้สึก เออเนอะ!! จริง แต่ก็ทำไงได้ก็เราสะดวกแบบนี้ ชินแบบนี้มานานแล้ว!!
  • ของกินข้างทางบ้านเราหากินได้ 24 ชั่วโมง
1
ผัดไทยเอย หอยทอดเอย โรตี ผลไม้ ข้าวโพดต้ม ถั่วต้ม โอ๊ย!! สารพัดอาหารข้างทางริมถนนที่สามารถหากินได้ตลอดทั้งวันทั้งคืน ทั้งแบบรถเข็นหรือวางขายริมฟุตบาท
คือบับ!! พี่ไทยเราเอนจอย eating ที่แท้ทรู คงจะมาจากการที่เนเจอร์เราเป็นคนกินง่ายอยู่ง่ายด้วยแหละเนาะ อาหารการกินจึงได้หาทานง่ายด้วยไง ฝรั่งถึงกับงงไปเลยทีเดียว
1
  • ร้านก๋วยเตี๋ยวเราอยู่ทุกที่ บนบก ในน้ำ
1
ฝรั่งถึงจะตะลึงอึ้งทึ่งแซ่บในรสชาติการปรุงก๋วยเตี๋ยวของเรา แม้จะงงๆ ว่า ทำไมต้องใส่น้ำตาลเข้าไปด้วย แต่แค่นั้นก็ยังไม่งงเต๊กเท่ากับการที่ก๋วยเตี๋ยวบ้านเราต้องมีเรืออยู่ทุกที่
1
แล้วทีนี้ทำไมมันถึงต้องมีทั้งบนบก ทั้งในน้ำ ขายก๋วยเตี๋ยวแล้วทำไมต้องเอาเรือมาจอดบนบก หรือทำไมคนขายต้องไปนั่งขายในเรือด้วยทั้งๆ ที่อยู่บนบกแท้ๆ โอ๊ยเนอะ!! นี่มานั่งนึก ก็เออเนาะ!! 555
3
  • น้ำแดงใส่ถุงแกง แถมยังใส่น้ำแข็งในเบียร์ด้วย
2
ฝรั่งมาเห็นคนไทยสั่งน้ำอัดลมใส่ถุงแกงมัด หิ้วเดินกินฟินๆ แถมยังใส่น้ำแข็งเย็นๆ ถึงกับกลืนน้ำลายเอื๊อก!! แหม่ก็มันร้อนนี่ ใส่น้ำแข็งก็สดชื่นกว่าอะสิ!!
2
คนไทยคงเคยชินก็เพราะบ้านเราอากาศมันเป็นแบบนี้ แต่เมืองฝรั่งส่วนใหญ่เขาหนาวอยู่แล้ว ไม่ว่าจะน้ำอัดลมหรือเบียร์เขาก็คงไม่ใส่น้ำแข็งกัน อ่ะ!!
เรื่องน้ำแข็งพอเข้าใจเขา-เข้าใจเราได้ แต่นึกภาพฝรั่งหิ้วน้ำแดงใส่ถุงแกงแล้วก็อดขำก๊ากไม่ได้ มันไม่ได้ มันไม่คือจริงๆ อะเนาะ 555
1
  • คนไทยมีบ้านให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะยู้!!
2
ฝาหรั่งมาเที่ยวบ้านเรา ให้ไกด์คนไทยขับรถพาตระเวนชมหมู่บ้าน แล้วก็ไม่ต้องแปลกใจนะ หากเขาจะชมและถามเราว่า บ้านจิ๋วนั่นสวยดี เอาไว้ให้น้องแมวน้องหมาเหรอ? แป่ว!!
1
ถ้าเป็นเพื่อนคนไทยด้วยกันเอง คงอุทานแล้วดุมันว่า ตบปาก!! 555 เดี๋ยวก็เจอดีกันหมดหร๊อก!! แต่ก็นั่นแหละเนอะ ฝรั่งเขาไม่รู้นี่นา ก็ต้องบอกเขาไปว่ามันเป็นเสน่ห์ เป็นความเชื่อของคนไทย แต่ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่นะยู้ววว
2
  • ฝรั่งเห็นที่ฉีดก้น ขัน กะละมังแล้วร้องอิหยังหว่ะ!!
1
ข้อสุดท้ายนี่น่าอะเมซิ่งนะ วัฒนธรรมของฝาหรั่งเวลาเข้าห้องน้ำแล้ว อย่างหรูเขาก็มีแค่กระดาษชำระไว้ทำความสะอาด แต่มาเจอที่ฉีดก้นบ้านเรา ตอนแรกอาจนึกฉงน แต่เมื่อได้ลองใช้ก็อาจติดใจแล้วนำไปใช้บ้าง ก็มันสะอาดกว่ากันเยอะนี่
1
แต่ยังงั๊ยก็คงไม่งงเป็นไก่ตาแตกเท่ากับการได้ไปเจอกะละมังและขัน ในห้องน้ำที่ต้องนั่งยองๆ แน่นอนว่านางจะต้องร้อง อิหยังหว่ะ!! ชัวร์ ใครมีเรื่องราวสนุกๆ ของคนไทยที่ฝรั่งมองว่าแปล๊กแปลก ก็มาแชร์ให้อ่านกันบ้างเด้อ!!
3
โฆษณา