19 พ.ย. 2022 เวลา 00:41 • ข่าวรอบโลก
#เดบิวต์ “คิม จอง-อึน” ผู้นำเกาหลีเหนือ เปิดตัว “ลูกสาว” ให้โลกเห็น
2
ผ่านภาพถ่ายขณะทำการยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุด
1
เครดิตภาพปก: ภาพถ่ายของ คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินจับมือกับลูกสาว ออกมาจากฐานปล่อยขีปนาวุธ เผยแพร่โดยสำนักข่าวของทางการเกาหลีเหนือ KCNA เมื่อ 19/11/2022 - Reuters
  • “คิม จอง-อึน” ผู้นำเกาหลีเหนือเปิดตัวลูกสาวของเขาสู่สายตาชาวโลกด้วยภาพถ่ายใหม่ชุดใหม่ที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในรูปจะเห็นว่าเขาเดินจับมือกับเด็กสาว ขณะที่ทำการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (Intercontinental Ballistic Missile: ICBM) ซึ่งเรียกว่า “ฮวาซอง-17 (Hwasong-17)”
1
KCNA สื่อทางการของรัฐในเกาหลีเหนือ กล่าวว่า “คิม” อยู่ในงานทดสอบขีปนาวุธพร้อมกับ “ลูกสาวและภรรยาที่รัก” ของเขา ดังที่ Ankit Panda ผู้เชี่ยวชาญด้านเกาหลีเหนือระบุใน Twitter ว่า “เราไม่เคยเห็นลูกสาวของเขา ในที่สาธารณะมาก่อน จนถึงเดี๋ยวนี้”
อ้างอิง:
หลายแหล่งข้อมูลมีความเห็นตรงกันว่า “คิม จอง-อึน” มีลูก 3 คน และปกปิดความลับหรือข้อมูลส่วนตัวของครอบครัวเป็นอย่างดี
Dennis Rodman อดีตผู้เล่น NBA ผู้ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้นำเผด็จการเกาหลีเหนือ เปิดเผยในปี ค.ศ. 2013 ว่า คิมมีลูกสาวชื่อ Kim Ju-ae “คิม จู-แอ” เชื่อว่าเธอน่าจะมีอายุประมาณ 10 ปี ยังไม่ชัดเจนว่า Kim Ju-ae คือหญิงสาวในภาพถ่ายชุดใหม่จากการยิงขีปนาวุธเมื่อวันพฤหัสบดีหรือไม่
Dennis Rodman (ขวา) อดีตผู้เล่น NBA ซี้ปึ๊กกับผู้นำเกาหลีเหนือ ภาพถ่ายเมื่อปี 2013 เครดิตภาพ: The Times UK
ภาพถ่ายชุดใหม่แสดงให้เห็นว่า คิมเดินกับเด็กสาวใกล้กับ ICBM ขนาดใหญ่ โดยบางครั้งก็จับมือเธอ โดย Ri Sol-Ju “รี ซอล-จู” ภรรยาของคิม ปรากฏอยู่ในภาพถ่ายเช่นกัน สามารถดูได้ที่ด้านล่างครับ
1
  • การยิงขีปนาวุธเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565) ถือเป็นครั้งที่สองในเดือนนี้ ที่เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบ ICBM ซึ่งเป็นอาวุธพิสัยไกลที่สามารถส่งหัวรบไปยังเป้าหมายที่อยู่นอกพื้นที่ใกล้เคียงของประเทศ โดยตกในน่านน้ำของญี่ปุ่นสำหรับครั้งล่าสุด
ก่อนหน้านี้มีการทดสอบอาวุธหลายครั้งโดยเกาหลีเหนือ การปล่อยซ้ำหลายครั้งทำให้เกิดความตื่นตระหนกและความระแวงใน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และ อเมริกา
“เกาหลีเหนือกำลังยั่วยุซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน และนี่เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้อย่างยิ่ง” นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น “ฟูมิโอะ คิชิดะ” กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันศุกร์ หลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธดังกล่าว ตามรายงานของ New York Times
1
“ยาสุคาสุ ฮามาดะ” รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่น กล่าวว่า “ขีปนาวุธดังกล่าวมีพิสัยยิงที่มีศักยภาพในการเข้าถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ”
“กมลา แฮร์ริส” รองประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ ประณามการยิงขีปนาวุธดังกล่าว และเรียกร้องให้เปียงยาง “หยุดการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและทำลายเสถียรภาพ”
ท่านผู้นำเกาหลีเหนือ “รักเด็ก”
1
คิม จอง-อึน เข้าเยี่ยมโรงพยาบาลเด็กในกรุงเปียงยาง ภาพถ่ายเมื่อปี 2014 เครดิตภาพ: KCNA/KNS via AFP - Getty Images
เรียบเรียงโดย Right SaRa
19th Nov 2022
  • แหล่งข่าวอ้างอิง:
โฆษณา