19 พ.ย. 2022 เวลา 05:16 • ความคิดเห็น
คุณต้องตั้งสติค่ะ
เมื่อก่อนก็เป็นแบบนี้ค่ะ ชีวิตมีแต่งาน จนวันที่งานมันทำให้คุณบาดเจ็บ ยิ่งบริษัทก็ดันรักคุณยิ่งชีพ ดูแลดีราวกับคนในครอบครัว คุณจะถอนตัวยากสุดๆ แต่สุดท้ายคนที่ช่วยได้ คือครอบครัวเราค่ะ เขาดูออกแบบเคลียร์ๆ ว่าเรากำลังเบียดเบียนตัวเอง เพราะเขาคือคนที่รักเราแบบไม่มีอะไรได้เสียจากเรา แต่บริษัทได้งานได้เงินจากเราค่ะ ยิ่งเราทำเงินเยอะเขายิ่งมีเงินมาดูแลเรา เพื่อให้เราตื่นมาทำงานให้เขาต่อไปอีกนานๆ
เมื่อคุณตั้งสติแล้ว ถามตัวเองค่ะว่าอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการ เช่นคุณอยากวิ่ง ให้บัญญัติมันลงไปในตารางชีวิต ว่านี่คือเวลาที่ฉันจะวิ่ง ใครหน้าไหนก็ไม่มีสิทธมารบกวน แล้วทำให้ได้ค่ะ สิ่งที่คุณรักมันจะปกป้องคุณไม่ให้ใครมารังแกคุณได้ ส่วนตัวเคยเขียนใบลาออกด้วยเหตุผลว่าไม่มีเวลาออกกำลังกาย เราชัดเจนกับโลกนี้มากว่าฉันไม่เอาอะไรก็ตามที่ทำให้สุขภาพฉันแย่ลง บริษัทต้องลงมาปฏิวัติเพื่อยกเลิกใบลาออกใบนี้ ดังนั้นคุณก็ต้องชัดเจนค่ะ
โฆษณา